ในสภาพแวดล้อมที่ทันสมัยในปัจจุบัน ระบบทำน้ำร้อนภายในบ้านกลายเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะเมื่อคุณกำลังอาบน้ำอยู่ การแช่น้ำร้อนไม่เพียงแต่ทำให้เรารู้สึกสบายตัว ผ่อนคลาย แต่ยังชำระร่างกายให้สะอาดตลอดทั้งปีอีกด้วย การซักและทำความสะอาดจะง่ายขึ้นด้วยน้ำร้อน ด้วยรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปเหล่านี้ จึงจำเป็นต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษต่อการใช้อุปกรณ์และอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้องอย่างปลอดภัยและทนทานซึ่งให้บริการเหล่านี้ (ระบบประปาน้ำร้อน)

ท่อน้ำร้อน คือ ท่อส่งน้ำร้อนที่จะต้องทนอุณหภูมิขณะใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 95 องศาเซลเซียส โดยผ่านระทำน้ำร้อนต้มจนเดือดมีอุณหภูมิประมาณ 100 องศาเซลเซียส แต่เมื่อมีการส่งไปตามท่อ อุณหภูมิของน้ำร้อนจะลดลง ขึ้นกับระยะทางของท่อด้วย ท่อที่เหมาะสำหรับขนส่งน้ำร้อนมีอยู่มากมายหลายชนิด

ท่อพีวีซีเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับระบบน้ำร้อน เนื่องจากราคาย่อมเยา อายุการใช้งาน และมีความยืดหยุ่น วัสดุนี้ทนทานต่อการกัดกร่อน มีความทนทานสูง มีแรงเสียดทานต่ำซึ่งช่วยลดแรงดันตก และมีคุณสมบัติเป็นฉนวนความร้อนที่ดีเยี่ยม ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้ร้อนเกินไประหว่างการใช้งาน นอกจากนี้ ท่อพีวีซียังดูแลรักษาและซ่อมแซมได้ง่าย ทำให้เป็นการลงทุนระยะยาวที่ดีสำหรับระบบน้ำร้อน นอกจานี้ยังติดตั้งได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยไม่ต้องดัดแปลงระบบท่อที่มีอยู่มากนัก

ข้อควรคำนึงในการเลือกท่อน้ำร้อน

  • อยู่ในอุณหภูมิและความดันที่สามารถรอบรับระบบความดันที่มีได้
  • ไม่ควรมีการกัดกร่อนด้วยไฟฟ้า
  • ควรทนต่อผลกระทบจากความร้อน (หากใช้กลางแจ้ง)

ประเภทของท่อน้ำร้อน

  • ทองแดง
  • โพลีบิวทิลีน (PB)
  • คลอรีนโพลิไวนิลคลอไรด์ (CPVC หรือ PVC)
  • โพรพิลีนแบบสุ่ม (PP-R)
  • โพลิเอทิลีนเชื่อมขวาง (PEX)

ในเมื่อในชีวิตประจำวันและการประกอบกิจการต่างๆ ยังคงอาศัยน้ำร้อนในกระบวนการต่างๆ ท่อน้ำร้อนจึงมีความสำคัญในส่วนของการลำเลียงน้ำร้อนเหล่านั้นไปยังจุดปล่อยน้ำต่างๆ โดยวัสดุที่จะทำหน้าที่ในการลำเลียงนั่นก็คือ ท่อพีวีซี ซึ่งมีหลายชนิด และผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติแตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อให้การลำเลียงน้ำร้อนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และปลอดภัยกับผู้ใช้ จึงควรคำนึงถึงคุณสมบัติของประเภทท่อลำเลียงน้ำร้อนแต่ละชนิด รวมถึงข้อควรคำนึงถึงต่างๆ

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์