ความแตกต่าง 

  1. หลักการทำงานของถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ การกรองสิ่งสกปรกในถังเกรอะ การเติมอากาศเพื่อช่วยการย่อยสลาย และการบำบัดน้ำเสียในถังกรอง ส่วนประเภทไม่เติมอากาศแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน คือ การกรองสิ่งสกปรกในถังเกรอะ และการบำบัดน้ำเสียในถังกรอง
  2. การใช้ออกซิเจนเพื่อให้จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียสำหรับถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศ และไม่ใช้ออกซิเจนในการบำบัดน้ำเสียสำหรับถังบำบัดน้ำเสียไม่เติมอากาศ
  3. ถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศมีการเพิ่มท่อเติมอากาศ ขนาดตั้งแต่ 1 นิ้ว และมีการติดตั้งเครื่องเติมอากาศ (Air Blower) เพื่อให้เกิดการไหลของลมเข้าสู่ท่อเติมอากาศใช้ในการย่อยสลาย
  4. การใช้งานเครื่องเติมอากาศของถังประเภทเติมอากาศ ก่อให้เกิดเสียงดังกว่าประเภทไม่เติมอากาศ
  5. ประเภทของจุลินทรีย์ในการย่อยสลายแตกต่างกัน จึงส่งผลให้ประสิทธิภาพในการย่อยสลายสิ่งสกปรกและสารอินทรีย์ของถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศมากกว่าถังบำบัดน้ำเสียไม่เติมอากาศประมาณ 5-10 เท่า และสามารถบำบัดน้ำเสียให้มีค่า BOD ต่ำกว่า 20 มิลลิกรัม/ลิตร ส่วนประเภทไม่เติมอากาศจะมีค่า BOD สูงกว่า 30 มิลลิกรัม/ลิตร ดังนั้นโรงงานอุตสาหกรรมจึงเลือกใช้งานถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศ เนื่องด้วยหลักเกณฑ์กำหนดค่า BOD ไม่ควรเกิน 20 มิลลิกรัม/ลิตร หรือเลือกใช้งานประเภทถังบำบัดจากแหล่งน้ำเสียต่างๆ เช่น แหล่งน้ำเสียจากพื้นที่ชุมชน จากการอุปโภคบริโภค หรือแหล่งน้ำเสียจากพื้นที่การเกษตร จากการใช้ปุ๋ยและสารเคมี
  6. น้ำเสียที่ได้รับการบำบัดจากถังประเภทเติมอากาศมีความสะอาดและมีกลิ่นน้อยกว่าประเภทไม่เติมอากาศ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
  7. ถังบำบัดน้ำเสียเติมอากาศมีขนาดเล็กกว่าถังบำบัดน้ำเสียไม่เติมอากาศ แม้จะมีอัตราการบำบัดเท่ากัน
  8. ถังประเภทเติมอากาศมีราคาและการดูแลรักษาเยอะกว่าประเภทไม่เติมอากาศ เช่น การดูแลระบบการจ่ายไฟฟ้าสำหรับใช้งานเครื่องเติมอากาศ
  9. ถังประเภทเติมอากาศแบ่งเป็น 2 ประเภทย่อย คือ 1.ทรงกลม สามารถเลือกใช้งานจากวัสดุที่ผลิตจากไฟเบอร์กลาสหรือโพลีเอทธีลีน และ 2.ทรงแคปซูล

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์