ปั๊มน้ำอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยจัดส่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคในครัวเรือน ด้านการเกษตร การคมนาคม อุตสาหกรรม ตลอดจนการบำบัดน้ำเสีย เพื่อรักษาสภาวะแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันปั๊มน้ำอัตโนมัติมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน แต่ที่นิยมใช้กันภายในบ้านจะเป็นชนิดที่ใช้ไฟฟ้า ซึ่งมีความสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน หลักการทำงานของปั๊มน้ำอัตโนมัติโดยทั่วไปนั้น จะใช้มอเตอร์ทำหน้าที่หมุนให้ตัวปั๊มเคลื่อนที่ เพื่อผลักน้ำจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งไปโดยแรงดัน และปริมาณน้ำ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มแรงดันน้ำให้มีความเสถียรและแรงสม่ำเสมอในระหว่างการใช้น้ำ และหากมีการใช้น้ำในหลากจุด ยังดึงน้ำจากถังพักน้ำออกมาใช้งานได้อีกด้วย

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ คือมอเตอร์ที่จะทำการเปิดโดยอัตโนมัติ เมื่อน้ำในถังเหนือตัวปั๊มน้ำ ต่ำกว่าขีดจำกัดล่างและในทางกลับกันวงจรที่อยู่เบื้องหลังนั้นตรงไปตรงมา ลดโอกาสของปัญหาไฟฟ้า และประหยัดพลังงานมากด้วย ใช้พลังงานจากแหล่งจ่ายไฟเพียง 12 โวลต์ โดยทั่วไป ปั๊มน้ำอัตโนมัติอาศัยแรงดันน้ำในการทำงาน การใช้การควบคุมแรงดันอัตโนมัติจะขจัดความต้องการส่วนประกอบอื่นๆ ทั้งหมดในระบบควบคุมแรงดันน้ำแบบเดิม ทำให้ระบบประปาในบ้านของคุณไม่ซับซ้อน แถมราคาไม่แพงด้วย

หลักการทำงานของปั๊มน้ำอัตโนมัตินั้น จะถูกควบคุมด้วยระบบอัจฉริยะและการออกแบบมาเพื่อประหยัดน้ำและการจัดการแรงดัน ช่วยป้องกันความล่าช้า ลดการสั่นสะเทือน และช่วยให้ควบคุมการจ่ายน้ำได้อย่างแม่นยำ ด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ข้อดีอย่างหนึ่งที่โดดเด่น คือเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้ปั๊มน้ำอัตโนมัติสำหรับการจ่ายน้ำในครัวเรือน เพื่อควบคุมแรงดันของฝักบัว อ่างล้างหน้า สปริงเกลอร์ และอื่นๆ นั่นเอง ต่อไปนี้คือหลักการทำงานที่สำคัญของปั๊มน้ำอัตโนมัติ โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

ปั๊มแบบถังแรงดัน (ทรงกระบอก) ทำงานโดยใช้หลักการให้น้ำไปแทนที่อากาศ เพื่อใช้แรงดันของอากาศในปั๊มดันน้ำออกไปยังส่วนต่าง ๆ ของอาคาร ข้อดีคือ ทนทาน ราคาถูก อะไหล่หาง่าย แต่มีข้อเสียในการให้แรงดันน้ำไม่สม่ำเสมอ เมื่อเปิดใช้งานพร้อมกันความแรงของน้ำแต่ละจุดอาจไม่เท่ากัน ปั๊มน้ำตัดการทำงานบ่อยๆ ทำให้ต้องไล่เช็คลมและปล่อยน้ำอยู่เสมอ

ปั๊มแบบแรงดันคงที่ หรือ Inverter (ทรงเหลี่ยม) หากงบประมาณการซื้อเครื่องปั๊มน้ำมีมากพอ แนะนำเป็นเครื่องปั๊มน้ำแบบแรงดันคงที่ ซึ่งจะมีรูปลักษณ์ภายนอกสวยงามทันสมัย ให้แรงดันน้ำสม่ำเสมอ เหมาะกับบ้านที่มีการใช้น้ำหลายจุด และอุปกรณ์ที่ต้องการแรงดันน้ำคงที่ เช่น เครื่องซักผ้า, เครื่องทำน้ำอุ่น และ Rain shower ข้อดีของปั๊มชนิดนี้ คือ เสียงเบาและมีขนาดที่กะทัดรัด ประหยัดไฟฟ้า แต่ก็ตามมาด้วยราคาที่สูงกว่าปั๊มน้ำอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยจัดส่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคในครัวเรือน ด้านการเกษตร การคมนาคม อุตสาหกรรม ตลอดจนการบำบัดน้ำเสีย เพื่อรักษาสภาวะแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันปั๊มน้ำอัตโนมัติมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน นอกจากนี้ ในการเลือกซื้อเครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติ ควรเลือกเครื่องปั๊มน้ำที่มีเครื่องหมาย มอก. รับรอง พร้อมเทคโนโลยีระบบตรวจสอบความผิดปกติ และตัดการทำงานอัตโนมัติ ในกรณีเกิดแรงดันเกินจากท่อประปาที่ส่งน้ำมาแรงเกิน กรณีน้ำแห้ง หรือน้ำขาด และกรณีท่อรั่ว ปิดวาล์วน้ำไม่สนิท ปั๊มน้ำจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนหน้าตัวเครื่อง พร้อมกับปิดการทำงานให้อัตโนมัติ เพื่อป้องกันด้านความปลอดภัยในการใช้งาน

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์