แบ่งประเภทตามคุณสมบัติในการใช้งาน

  1. ท่อกลม
    1. ท่อกลมลิ้นรางมีลักษณะที่บากปลายท่อด้านในด้านหนึ่งและบากปลายท่อด้านนอกด้านหนึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปในครัวเรือน ถนน หรือโรงงานอุตสาหกรรม
    2. ท่อกลมปากระฆัง มีลักษณะที่ปลายท่อด้านหนึ่งผายออกและปลายท่ออีกด้านเป็นแนวตรง สามารถใช้งานร่วมกับแหวนยาง เพื่อป้องกันการรั่วซึมระหว่างรอยต่อของท่อและมีการเสริมเพื่อเพิ่มความแข็งแรง เหมาะสำหรับการใช้งานของระบบระบายน้ำเสียของโรงงานอุตสาหกรรม
    3. ท่อคอนกรีตเสริมเหล็กแบบดันลอดเป็นท่อที่มีความแข็งแรง สามารถรองรับแรงดันจากดันลอดท่อภายใต้อุโมงค์ด้วยแม่แรงไฮโดรลิค หรือแรงกดทับ หรือแรงดันของดินหรือแรงดันน้ำ เป็นต้น เหมาะสำหรับการใช้งานกับการวางระบบท่อระบายน้ำหรือในพื้นที่จำกัด เช่น การเดินสายไฟใต้ผิวการจราจร เป็นต้น
  2. ท่อสี่เหลี่ยม มีการเสริมเพื่อเพิ่มความแข็งแรง เหมาะสำหรับการใช้งานของระบบระบายน้ำในปริมาณมากหรือพื้นที่ผิวจราจรหรือถนน สามารถรองรับน้ำหนักได้

ท่อระบายน้ำประเภทคอนกรีต

  1. ประเภทคอนกรีต ผลิตด้วยซีเมนต์ หิน ทราย และน้ำ สามารถเลือกใช้งานได้ 2 ระดับความแข็งแรง ได้แก่ ระดับ Standard และระดับ Extra Strength เหมาะสำหรับการใช้งานในการเดินท่อใต้ดิน เช่น ท่อส่งน้ำ ท่อน้ำทิ้ง หรือการใช้งานในหมู่บ้านจัดสรร สวนสาธารณะ ถนนคอนกรีต เป็นต้น
  2. ประเภทคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและรองรับน้ำหนัก เหมาะสำหรับการใช้งานในการก่อสร้างถนนหรือพื้นที่ซึ่งมีจราจรของรถบรรทุกขนาดใหญ่ และสามารถเลือกใช้ได้ 4 ประเภทย่อย ดังต่อไปนี้
    1. ท่อคอนกรีตเสริมเหล็ก เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปภายในหมู่บ้านจัดสรร หรือพื้นที่รถขับผ่านซึ่งมีน้ำหนักไม่มาก
    2. ท่อคอนกรีตอัดแรงเสริมเหล็ก มอก. ชั้น 3 เหมาะสำหรับการใช้งานพื้นที่ต้องการรับน้ำหนักเช่น พื้นที่ในส่วนราชการ หรือพื้นที่ในโรงงานอุตสาหกรรม
    3. ท่อคอนกรีตอัดแรงเสริมเหล็ก มอก. ชั้น 2 เหมาะสำหรับการใช้งานพื้นที่ต้องการรับน้ำหนักมากกว่า มอก. ชั้น 3 เช่น พื้นที่กรมทางหลวง พื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรม หรือพื้นที่ศูนย์การค้า
    4. ท่อคอนกรีตอัดแรงเสริมเหล็ก มอก. ชั้น 1 เหมาะสำหรับการใช้งานพื้นที่ต้องการรับน้ำหนักมาก เช่น พื้นที่สนามบิน หรือพื้นที่บริเวณท่าเรือ

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์