credit – https://adaymagazine.com/innovative-water-reserve/

ตัวอย่างประเทศที่มีการเปลี่ยนน้ำเค็มเป็นน้ำจืด

  1. ประเทศอิสราเอล มีโรงงานกรองน้ำเค็มเป็นน้ำจืด สำหรับอุปโภค บริโภคประมาณ 5 แห่ง ได้แก่ เมิองอัชเคลอน เมืองพัลมาชิมซอเร็ก เมืองฮาเดรา เมืองแอชดอด และเมืองซอเร็ก เป็นต้น โดยใช้เทคโนโลยี Reverse Osmosis ในการกรองซึ่งมีความละเอียดประมาณ 0.0001 ไมครอน สามารถช่วยกรองสิ่งสกปรก สิ่งปนเปื้อน สารละลาย และเชื้อโรคต่างๆ จากน้ำเค็มได้ในปริมาณซึ่งสามารถป้องกันปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค
  2. WATER Is LIFE (องค์กรรณรงรงค์เรื่องน้ำสะอาด) มีสำนักงานในหลายประเทศ ได้แก่ ประเทศบราซิล ประเทศชิลี ประเทศเคนยา และประเทศกานา เป็นต้น ซึ่ง WATER Is LIFE ร่วมกับ DDB Worldwide คิดค้นนวัตกรรมในการกรองน้ำด้วยหนังสือ (The Drinkable Book) ด้วยการออกแบบพิเศษที่มีความละเอียดในการกรองเชื้อโรคประมาณ 99.9% โดยหน้ากระดาษดังกล่าวสามารถใช้งานได้ 30 วัน/กระดาษ 1 หน้า ทั้งนี้นวัตกรรมดังกล่าวคิดค้น เพื่อให้ได้รับน้ำดื่มสำหรับอุปโภค บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาและช่วยป้องกันปัญหาการขาดแคลนน้ำหรือป้องกันการเกิดโรคต่างๆ จากการดื่มน้ำไม่สะอาด
  3. Startup บริษัท Zero Mass Water ในรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา คิดค้นอุปกรณ์ในการผลิตน้ำดื่มจากอากาศ ด้วยนวัตกรรม Source โดยการใช้งานแผง Solar cell เพื่อนำความชื้นภายในอากาศผลิตเป็นน้ำดื่ม โดยมีการฆ่าเชื้อโรค และเพิ่มแร่ธาตุที่สำคัญและเป็นประโยชน์ต่อการบริโภค ทั้งนี้มีการใช้งานในหลายประเทศ เช่น ประเทศเคนยา ประเทศจาเมกา และประเทศอินเดีย เป็นต้น
  4. เมืองอิปสวิช ประเทศอังกฤษ : Michael Pritchard วิศวกรด้านการบำบัดน้ำเสีย คิดค้นเครื่องกรองน้ำชนิดพกพา Lifesaver Liberty ขนาดบรรจุ 400 มิลลิลิตร สามารถช่วยกรองน้ำสกปรก เชื้อโรค แบคทีเรีย หรือสารพิษให้เป็นน้ำดื่ม ด้วยการกรองผ่านคาร์บอนและเมมเบรนเส้นใย ซึ่งมีความละเอียดประมาณ 100%
  5. โครงการสะกิดใจ ใส่ใจน้ำ โดย East Water เพื่อให้ผู้ใช้น้ำร่วมกันอนุรักษ์น้ำและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้น้ำ ด้วยแนวคิด URD คือ 1.Useful + Reuse , Reduce , Recycle โดยการใช้งานน้ำให้เกิดความคุ้มค่า ประโยชน์สูงสุด เช่น การนำน้ำผ่านการใช้งานแล้ว 1 ครั้ง แต่ยังมีความสะอาดรดน้ำต้นไม้ 2.Reserve การสำรองน้ำให้เพียงพอต่อการใช้งานในกรณีฉุกเฉิน เช่น การเก็บน้ำฝน และ 3.Detect วางแผนและสังเกตพฤติกรรมในการใช้น้ำภายในครัวเรือน

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์