ปั๊มน้ำในบ้านเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญโดยเฉพาะบ้านที่มี 2 ชั้น ขึ้นไป เพื่อเพิ่มแรงดันน้ำให้สม่ำเสมอ หรือในกรณีที่มีการเปิดน้ำพร้อมๆ กันหลายจุด ความดันอาจไม่คงที่จนทำให้น้ำบางจุดไหลอ่อนแรง ปั๊มน้ำจึงมีบทบาทสำคัญต่อการลำเลียงน้ำจากถังเก็บน้ำ โดยเพิ่มแรงดันจ่ายน้ำไปยังก๊อกหรือฝักบัวจุดต่างๆ ทำให้เราสามารถใช้น้ำในบ้านพร้อมกันได้ โดยมีแรงดันน้ำไหลคงที่

ในปัจจุบันมีปั๊มน้ำอัตโนมัติในท้องตลาดมากมายหลายชนิด แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการตัดสินใจเลือกซื้อปั๊มน้ำอัตโนมัติ คือขนาดพื้นที่และลักษณะที่พักอาศัย จำนวนสมาชิก ตำแหน่งการติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติ เพื่อจะได้ตัดสินใจและเลือกปั๊มน้ำที่เหมาะสมกับลัษณะการใช้ชีวิต โดยวิธีการเลือกปั๊มน้ำอัตโนมัติมีดังต่อไปนี้

กำลังวัตต์ของปั๊มน้ำ ขนาดหรือกำลังไฟฟ้าที่เราเรียกกันตามหน่วยคือ “วัตต์” ปั๊มน้ำแต่ละรุ่นจะมีให้เลือกหลายขนาดตามกำลังวัตต์ ซึ่งมีผลต่อระยะส่งและปริมาณน้ำ ปั๊มกำลังวัตต์สูงย่อมให้แรงดันและปริมาณน้ำมาก จำนวนก็อกที่เปิดใช้น้ำพร้อมกันได้ก็จะมากตาม 

วัสดุของตัวถังปั๊มน้ำ หากตัวถังผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ จะทำให้ผุกร่อนได้ง่ายและ เกิดปัญหาตัวถังรั่วตามรอยตะเข็บ หรือเกิดสนิม ทั้งนี้ควรเลือกปั๊มน้ำที่มีคุณสมบัติการระบายความร้อน ได้ดี เนื่องจากปั๊มน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ระดับพื้น มักได้รับผลกระทบจากแสงแดด ลม และฝน

ฟังก์ชันในการทำงาน ฟังก์ชันการทำงานของปั๊มน้ำอัตโนมัติมี 2 ประเภท คือ ปั๊มชนิดถัง แรงดัน และปั๊มชนิดแรงดันคงที่ มีข้อดีและข้อเสียต่างกัน ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มี และความต้องการใช้งานของสมาชิกภายในที่พักอาศัย 

มีระบบตรวจสอบความผิดปกติของน้ำ เครื่องปั๊มน้ำที่ดีควรมีเทคโนโลยีระบบตรวจสอบความผิดปกติและตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันแรงดันที่มากเกินไปจากท่อประปา และกรณีท่อรั่ว หรือปิดวาล์วน้ำไม่สนิท เพื่อป้องกันด้านความปลอดภัยและแจ้งให้ผู้ใช้ทราบได้ว่ามีจุดใดที่รั่วไหล

การทำงานที่เงียบ ปั๊มน้ำทั่วไปจะมีเสียงดังทุกครั้งที่มีการเปิดใช้น้ำ โดยอาจเป็นการรบกวนเวลาพักผ่อนของสมาชิกภายในบ้านและเพื่อนบ้านได้ แนะนำให้เลือกปั๊มน้ำอัตโนมัติระบบ Inverter ที่นอกจากช่วยประหยัดค่าไฟแล้ว ระบบการทำงานยังเงียบสงบการเลือกซื้อเครื่องปั๊มน้ำ ควรเลือกเครื่องปั๊มที่เหมาะสมต่อการใช้งาน และพื้นที่ของที่พักอาศัยเพราะนอกจากจะช่วยประหยัดเงินและเวลา ยังช่วยให้การดำเนินชีวิตประจำวันสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยส่งแรงดันน้ำให้เพียงพอต่อการใช้งานของทุกคนในครอบครัว

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์