เทรนด์การปลูกพืชเริ่มเกิดขึ้นในช่วงสองสามปีหลังที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด ทำให้หลายๆ คน มีโอกาสใช้เวลาอยู่ในที่พักอาศัยมากยิ่งขึ้น การปลูกพืชในบ้านไม่เพียงช่วยตกแต่งบ้านให้สวยงาม แต่ยังช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา  และยังช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ผ่อนคลายความเมื่อยล้า จากการทำงานได้ดีอีกด้วย

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้พืชเจริญเติบโตได้ผลผลิตที่ดี คือ น้ำ แม้ดินมีปุ๋ยแต่ไม่มีน้ำ พืชก็เจริญเติบโตไม่ได้ เนื่องจากน้ำทำให้ดินนุ่ม รากพืชสามารถชอนไชไปหาธาตุอาหารได้ง่าย นอกจากนี้ น้ำยังช่วยละลายธาตุอาหารเป็นสารละลายให้พืชดูดไปใช้ได้ การเพาะปลูกพืชจึงต้องมีน้ำเพียงพอ เหมาะสมกับพืชชนิดนั้นๆ น้ำเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งอันหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโต หรือการดำรงชีพของพืช เพราะน้ำเป็นตัวทำละลายที่ช่วยละลายแร่ธาตุอาหารในดิน และเป็นตัวกลางนำธาตุอาหารเข้าสู่ส่วนต่างๆ ของพืช นอกจากนี้ น้ำยังเป็นวัตถุดิบในการสังเคราะห์แสง ตลอดจนช่วยปรับปรุงโครงสร้างของดิน ทำให้ดินอ่อนนุ่ม และร่วนซุย ช่วยรักษาอุณหภูมิของดินให้พอเหมาะไม่ร้อนจัด หรือเย็นจัดจนเกินไป ทำให้อินทรียวัตถุสลายตัว และเกื้อกูลจุลินทรีย์ในดินที่เป็นประโยชน์แก่พืชให้มีชีวิตอยู่ได้

หลักการรดน้ำโดยง่าย ก็คือ การรดน้ำในปริมาณไม่น้อยกว่า หรือเท่ากับอัตราการระเหยก็พอ ซึ่งเท่ากับยังมีความชื้นในดินให้ และคอยสังเกตุปริมาณการระเหยของน้ำกับพืชแต่ละพื้นที่ของแต่ละเดือน เพื่อเก็บรวบรวมสถิติและปรับใช้ให้เหมาะสม โดยการรดน้ำแบ่งออกได้ เป็น 3 วิธี คือ การให้น้ำทางผิวดิน การให้น้ำโดยซึมจากใต้ดิน และการให้น้ำแบบพ่นเหนือดิน การจะให้น้ำวิธีไหนกับพืชชนิดนั้น ต้องคำนึงถึงระดับของผิวดิน ลักษณะของดิน ตลอดจนลักษณะแถวของพืช และค่าใช้จ่ายในการให้น้ำ

การรดน้ำพืชเปรียบเสมือนการให้อาหาร ต้องไม่มากไปไม่น้อยไป เพื่อให้พืชสามารถสังเคราะห์แสง และดูดซึมน้ำขึ้นมาจากดินได้มากที่สุด โดยคำนึงถึงความต้องการน้ำของพืช ลักษณะการดูดน้ำของพืชแต่ละชนิด ความชื้นในดิน จนถึงระบบการให้น้ำ

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์