หลายๆ คนคงทราบกันดีว่า ข้อดีของการมีถังเก็บน้ำ คือการสำรองน้ำประปาไว้ใช้ในกรณีน้ำไม่ไหล เพื่อให้สามารถใช้น้ำได้อย่างต่อเนื่อง เพราะน้ำเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก ดังนั้น การมีถังเก็บน้ำไว้สำรองน้ำใช้ถือเป็นเรื่องสำคัญ และดูเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวมากนักเพราะถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ท่อประปาแตก ซ่อมท่อ หรือเหตุการณ์อะไรก็ตามที่ทำให้ถูกระงับการใช้น้ำประปา      ชั่วขณะ ก็ยังมีถังเก็บน้ำไว้สำรองใช้

ถังเก็บน้ำ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่มีหน้าที่สำหรับกักเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินเมื่อน้ำประปาไม่ไหล นอกจากนี้ ยังช่วยให้น้ำที่จะถูกส่งมา เพื่อใช้สำหรับอุปโภคและบริโภคภายในบ้าน สะอาดและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากบางครั้งการสูบน้ำขึ้นมาจากท่อประปาโดยตรงอาจมีฝุ่นผง รวมถึงสิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนมาจากการซ่อมบำรุงท่อประปาในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง จนเกิดเป็นปัญหาน้ำขุ่นเนื่องจากมีดินโคลนปนเปื้อนเข้าไปในท่อที่แตกรั่ว หรือปัญหาน้ำเป็นสีแดง เนื่องจากท่อที่เป็นสนิม การมีถังเก็บน้ำ จึงเป็นการช่วยพักน้ำเอาไว้เพื่อให้สิ่งแปลกปลอมต่างๆ เกิดการตกตะกอน เพื่อให้ได้น้ำประปาที่สะอาดขึ้นก่อนจะถูกนำมาใช้นั่นเอง

หลายคนอาจไม่ทราบว่ามีข้อกฎหมายบังคับใช้ ห้ามใช้ปั๊มต่อตรงกับท่อประปาส่วนกลางโดยตรง ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อส่วนรวม เนื่องจากบ้านหลังแรกๆ น้ำจะไหลได้เต็มสูบ และหลังถัดๆ ไป น้ำจะไหลเบาลงตามลำดับ ดังนั้น ถังน้ำจะลดปัญหาการแย่งน้ำใช้ รวมถึง “ไม่ผิดกฎหมาย” นอกจากนี้ ช่วยถนอมการใช้งานของปั๊มน้ำได้ เนื่องจากน้ำประปาที่ปล่อยออกมาจากท่อประปามาสู่บ้านนั้น ในบางครั้ง ไม่ได้ปล่อยน้ำมาเต็มท่อ ปั๊มน้ำจึงดูดทั้งน้ำ และอากาศ ทำให้ได้น้ำไม่เต็มตามจำนวนมิเตอร์ จ่ายเงินค่าน้ำเท่ากัน แต่ได้น้ำน้อยกว่าที่ควรจะเป็น อีกทั้งยังส่งผลกระทบให้ปั๊มน้ำเกิดปัญหา ตามมา คือปั๊มน้ำไม่แรง เพราะการมีลมหรืออากาศเข้าไปอยู่ในระบบปั๊มน้ำ แทนที่จะมีแต่น้ำที่ถูกส่งออกมาเพียง อย่างเดียว จะกลายเป็นมีอากาศออกมาด้วยครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้น้ำที่ไหลออกมาไม่แรงอย่างที่ควรจะเป็นเมื่อเราทราบถึงประโยชน์และความสำคัญของถังเก็บน้ำแล้ว เพื่อให้การใช้ถังเก็บน้ำมีประโยชน์สูงสุด และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น เราจึงควรเลือกขนาด สี รวมถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิตถัง   เก็บน้ำ และประเภทของถังเก็บน้ำให้ถูกต้องและเหมาะสมกับการใช้งาน

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์