ประเภทของเครื่องสูบน้ำ

เครื่องสูบน้ำ หรือ ปั๊มสูบน้ำ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีความสำคัญอย่างมากภายในครัวเรือน ที่อยู่อาศัย หรือแม้แต่ในอุตสาหกรรมต่างๆ ก็ตาม เพราะมันเป็นตัวช่วยทางด้านการสำรองน้ำไว้ใช้ยามจำเป็นได้เป็นอย่างดี เช่น การอุปโภคและบริโภค ในปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว 

เครื่องสูบน้ำมีกี่แบบ ในปัจจุบัน ปั๊มสูบน้ำ มีอยู่ด้วยกัน 4 ประเภท และแต่ละประเภทก็มีวิธีและลักษณะในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปและจะเหมาะกับงานที่มีความแตกต่างกันออกไปอีกด้วย โดยจะถูกจำแนกไว้ดังต่อไปนี้

  1. ปั๊มน้ำอัตโนมัติ

ปั๊มสูบน้ำ ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ และมักจะถูกติดตั้งไว้ตามครัวเรือนเป็นหลัก มีลักษณะในการทำงานแบบเปิดปิดอัตโนมัติ ตามการเปิดน้ำเพื่อใช้งานของผู้อาศัย

  1. ปั๊มน้ำกึ่งอัตโนมัติ

ปั๊มสูบน้ำ ที่มีลักษณะในการใช้งานที่คล้ายคลึงกับปั๊มน้ำอัตโนมัติ แต่มีความแตกต่างตรงที่การใช้งาน ผู้ใช้งานจะต้องทำการเปิดปิดสวิตช์เอง

  1. ปั๊มหอยโข่ง

ปั๊มสูบน้ำ อีกหนึ่งชนิด ที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในกลุ่มของเกษตรกร เนื่องจากว่ามีลักษณะของการทำงานที่สามารถสูบหรือส่งน้ำไปในระยะไกลได้เป็นอย่างดี สามารถสูบน้ำปริมาณมากและให้แรงดันสูงได้

  1. ปั๊มจุ่ม

ปั๊มสูบน้ำ ที่หลายๆ คนมักจะเรียกมันว่า ไดโว่ มีลักษณะในการทำงานที่เหมาะสมกับงานที่ต้องการสูบน้ำออก แม้ว่าจะมีแรงดันหรือกำลังในการส่งน้ำที่ค่อนข้างต่ำ แต่มีข้อดีตรงที่สามารถสูบน้ำในปริมาณมากๆ ได้

ลักษณะการทำงานของเครื่องสูบน้ำแต่ละประเภท ซึ่งจะมีด้วยกัน 4 ประเภท และมีการใช้งานที่แตกตากและเหมาะกับงานที่แตกต่างกันไปด้วย

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์