ปั๊มน้ำหมุนเวียนน้ำร้อน คืออะไร

ปั๊มหมุนเวียนน้ำร้อน เป็นอุปกรณ์ที่นิยมใช้กันร่วมกับเครื่องทำน้ำอุ่น หรือเครื่องทำน้ำร้อน ซึ่งโดยปกติแล้ว หากไม่มีการติดตั้งปั๊มน้ำหมุนเวียนน้ำร้อนร่วมด้วย จะทำให้เกิดเหตุการณ์อย่างเช่น การเปิดเครื่องทำน้ำร้อนแล้วพบว่าน้ำที่ไหลออกมาในช่วงแรกนั้น เป็นน้ำที่เย็นจัด และต้องรอสักพักจึงจะมีน้ำร้อนไหลตามออกมา นั่นเกิดจากการที่น้ำที่ค้างอยู่ในท่อ ไม่ถูกดูดกลับเข้าไปทำความร้อนนั่นเอง 

ทำให้ในบางโอกาสที่อากาศที่สภาพที่หนาวจัด ผู้คนมักจะหลีกเลี่ยงการปะทะน้ำเย็น และจำเป็นต้องเปิดน้ำทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ เพื่อรอให้น้ำร้อนไหลออกมา แน่นอนว่ามันทำให้เกิดการสิ้นเปลืองเป็นจำนวนมาก หากใช้ในระยะเวลานาน ดังนั้น ปั๊มหมุนเวียนน้ำร้อน จึงกลายมาเป็นตัวช่วย ที่จะทำให้ผู้ใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่น ประหยัดค่าน้ำได้มากยิ่งขึ้น โดยปั๊มหมุนเวียนนั้น จะทำหน้าที่เป็นปั๊มดูดน้ำร้อน เมื่อเปิดใช้งานก็จะมีน้ำร้อนไหลออกมาทันที โดยไม่ต้องรอให้น้ำเย็นไหลออกมาก่อน

ในปัจจุบัน ปั๊มหมุนเวียนน้ำร้อน มีด้วยกัน 2 ประเภท ได้แก่ ปั๊มหมุนเวียนโรเตอร์แบบแห้ง ที่นิยมใช้กันภายในอุตสาหกรรม เนื่องจากมีขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เครื่องหมุนเวียนน้ำร้อนที่ให้ประสิทธิภาพสูง แต่ก็เสียงดังด้วยเช่นเดียวกัน และ ปั๊มหมุนเวียนโรเตอร์แบบเปียก เหมาะสำหรับการใช้งานภายในครัวเรือน มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก ไม่มีเสียงรบกวนให้รำคาญ และยังบำรุงรักษาได้ง่ายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม มันก็มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ต่ำด้วยเช่นเดียวกัน

ปั๊มบ้านบอกต่อ! กับเกร็ดความรู้เรื่องปั๊มน้ำ และสารพัดวิธีแก้ปัญหาจุกจิกภายในบ้าน เรามีคำตอบให้คุณได้ทุกวัน
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 15 วัน) (งานติดตั้ง 90 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์หยุดนักขัตฤกษ์