ระบบกรองน้ำดื่ม มีกี่ระบบ?

ด้วยสาเหตุที่บ้านเรานั้น การประปา หรือ น้ำจากก็อกที่เราใช้อาบ ยังไม่สามารถดื่มได้โดยตรง จะต้องมีการนำไปกรองก่อน เพื่อดื่มหรือผ่านกรรมวิธีต่าง ๆ เพื่อให้น้ำสะอาดจริง ๆ ซึ่งการที่เราจะดื่มน้ำในปัจจุบันนี้ ไม่สามารถดื่มอะไรก็ได้อีกต่อไป แม้แต่น้ำฝนที่เรากรองไว้ใช้ ก็ไม่สามารถดื่มได้ ด้วยมีมลพิษจากท่อไอเสีย และสารพิษต่าง ๆ ลอยขึ้นไป และกลายเป็นฝนตกลงมา ทำให้น้ำฝนไม่สามารถดื่มได้สะอาดแบบในอดีต จึงทำให้ถ้าหากเราต้องการดื่มน้ำประปา เราควรใช้ระบบกรองน้ำด้วย เพื่อให้เราได้ดื่มน้ำที่สะอาดจริง ๆ หมดปัญหาอาการสารพิษตกค้าง หรืออาการเจ็บท้องไม่รู้สาเหตุได้

เรามาดูกันว่า ระบบกรองน้ำดื่ม เป็นอย่างไร ระบบกรองน้ำดื่มน้ำ จะมีหน้าที่ช่วงกรองสิ่งสกปรก, สารพิษตกค้าง, เชื้อโรคต่าง ๆ ที่ติดมากับสายน้ำออกไป และแยกน้ำดีที่ใสสะอาด จนสามารถดื่มได้ให้กับเรา ซึ่งเครื่องกรองน้ำที่ดีนั้น เราควรเลือกที่ได้รับมาตราฐาน ISO 9001 หรือที่ได้รับรองจากสมาคมน้ำดื่มคุณภาพจากสหรัฐอเมริกา WQA (Watat Quality Association) หรือ เครื่องกรองน้ำที่ได้มาตรฐานจาก Thailand Trusted Mark เพื่อให้เรามั่นใจว่า ระบบกรองนี้ดีจริง ๆ กรองได้น้ำดื่มที่สะอาดจริง ๆ

ก่อนเราจะซื้อระบบกรองน้ำดื่ม เราควรรู้ก่อนว่าระบบกรองน้ำ มีกี่แบบ นั้นเรามาดูกันเลย โดยปกติแล้ว จะมีอยู่ 3 แบบ คือ 

  1. เครื่องกรองน้ำดื่ม ระบบ UF 

ที่กรองได้ 3 – 5 ขั้นตอน สามารถกรองน้ำประปาได้ และสามารถเปลี่ยนไส้กรองได้อยู่เรื่อย ๆ

  1. เครื่องกรองน้ำดื่ม ระบบ UV

ที่จะมีหลอด UV เพิ่มเข้ามา สำหรับกรองสี กรองกลิ่น และกรองคลอรีน พร้อมทั้งกรองสิ่งสกปรกที่ยังปนเปื้อนมากับระบบกรองแบบ UF ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV และยังรักษาแร่ธาตุในน้ำดื่มที่จำเป็นต่อร่างกายได้อีกด้วย 

  1. เครื่องกรองน้ำดื่ม ระบบ RO 

ที่มีการกรองถึง 5 – 6 ขั้นตอน เป็นกรรมวิธีที่กรองน้ำได้สะอาดที่สุด ให้ได้รับน้ำบริสุทธิ์พร้อมดื่มจริง ๆ และต้องติดตั้งไฟฟ้าด้วย เพื่อให้เครื่อง RO ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง 

เมื่อเพื่อน ๆ รู้จักระบบกรองน้ำแล้ว และมองหาซื้อเครื่องกรอง ก็ลองเลือกแบบที่เหมาะสมกับตัวเองได้เลย

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์