วิธีทำความสะอาดนาฬิกาข้อมือ

การดูแลรักษาความสะอาดของที่เรารักอยู่เสมอ จะช่วยให้ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น และยังช่วยถนอมของชิ้นนั้นให้ดูดีอยู่เสมอ เฉกเช่นเดียวกันกับนาฬิกาข้อมือ ถ้าหากเราดูแลเป็นอย่างดี ก็จะทำให้นาฬิกาข้อมือเรือนนั้นยังคงความสง่างาม ส่งเสริมข้อมือของผู้ใส่ให้ดูดีอยู่เสมอ เพราะถ้าเราไม่ยอมทำความสะอาดนาฬิกาเลย จะทำให้เป็นการสะสมคราบสกปรก ทำให้นาฬิกาดูเก่าลง และไม่มีความสวยงาม 

ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำเทคนิคดี ๆ ในการทำความสะอาดนาฬิกาข้อมือมาฝาก 

เริ่มแรกนั้นให้เราเช็คดูนาฬิกาของเราให้ดีว่า กันน้ำหรือไม่ ถ้าหากไม่กันน้ำ ก็สามารถนำผ้าสะอาดไม่เป็นขน ค่อย ๆ ลูบเบา ๆ เช็ดทำความสะอาดตั้งแต่ตัวเรือนของนาฬิกา แล้วเช็ดสายให้สะอาด เพื่อขจัดคราบฝุ่นละออง คราบ ครีมทาผิว และเหงื่อไคลสะสม ทำเป็นประจำทุกวันก็จะช่วยให้นาฬิกาเรือนโปรดของคุณดูดีขึ้นอยู่เสมอ

หากนาฬิกาของคุณกันน้ำ ก็ให้แยกตัวเรือนและสายออกจากกันก่อน ให้เรานำเฉพาะตัวเรือนมาทำความสะอาดก่อน การทำความสะอาดนาฬิกาข้อมือ เริ่มจากเตรียมน้ำอุ่น ผสมสบู่ลงไปเล็กน้อยให้พอมีฟอง น้ำผ้าสะอาดขนอ่อนนุ่มที่ไม่เป็นขุย จุ่มน้ำสบู่อุ่น ๆ แล้วบิดน้ำออกเล็กน้อย พอให้ผ้าบิดหมาด เช็ดหน้าปัด และด้านหลังของเรือนนาฬิกา จากนั้นใช้ไม้จิ้มฟัน หรือ คอตตอนบัด สะกิดตามร่องของนาฬิกา เบา ๆ เพื่อให้คราบฝังแน่นหลุดออก จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเปล่า ที่ไม่ได้ผสมกับสบู่ใด ๆ เช็ดตามเรือนนาฬิกาและบริเวณหน้าปัดอีกครั้ง เพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกให้หมด

ส่วนสายนาฬิกานั้น หากทำจากหนัง เราไม่ควรน้ำไปแช่น้ำ หรือ ให้สายหนังโดนน้ำบ่อย ๆ เพราะจะทำให้หนังเสื่อมสภาพได้ง่าย และอาจจะเกิดรอยขึ้นได้ เนื่องจากหนังเปียกแล้วแห้ง จะทำให้เกิดรอยหักได้ จะต้องดูแลเป็นพิเศษ ด้วยการใช้น้ำยาสำหรับความสะอาดหนังโดยเฉพาะ เพื่อทำความสะอาด นาฬิกา

แต่ถ้าหากเป็นสายแบบสแตนเลส เพียงใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นผสมสบู่พอให้เกิดฟองเล็กน้อย นำมาขัดเช็ดทำความสะอาด แล้วใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดตามอีกครั้ง ถ้าต้องการใช้สายเกิดความเงาวาว ก็ให้ใช้น้ำยาเช็ดกระจกมาเช็ดเพิ่มได้เลย

หากเป็นสายที่ทำจากผ้า ใช้น้ำยาซักผ้าซักได้เลย สะดวกมาก ๆ และสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังจากซัก เพื่อดูแลเนื้อผ้าให้นุ่ม และช่วยถนอมสีผ้าให้อีกด้วย

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์