รดน้ำต้นไม้ตอนไหนดี?

เวลาที่ดีที่สุดในการรดน้ำต้นไม้กลางแจ้งคือ ตอนเช้า ซึ่งโดยปกติแล้วอุณหภูมิจะเย็นลง ช่วยให้พืชมีเวลาดูดซับน้ำเพื่อให้ผ่านพ้นวันที่อากาศร้อนอบอ้าวไปได้ เวลาที่ดีที่สุดอันดับสองคือ ช่วงบ่ายแก่ ๆ หรือช่วงหัวค่ำ พยายามอย่ารดน้ำตอนกลางคืน การรดน้ำในตอนกลางคืนไม่เหมาะ เพราะใบไม้ของคุณอาจไม่แห้งเร็วเท่ากับช่วงเวลาอื่น ๆ ของวัน ใบที่เปียกจะไวต่อการเกิดโรคมากกว่า 

รดน้ำต้นไม้ของคุณทันทีที่คุณสังเกตเห็นว่ามันเหี่ยวเฉา พืชเหี่ยวเฉาเท่ากับพืชเครียดที่ต้องการความช่วยเหลือทันที เช่น ถ้าต้นมะเขือของคุณเหี่ยว เมื่อคุณกลับจากที่ทำงานในตอนเย็น ควรรีบทำการรดน้ำโดยทันที อย่ารอจนถึงเช้าเพื่อรดน้ำ แต่ทั้งนี้ คุณเองก็ต้องพยายามไม่รดน้ำให้ใบเปียกชุ่มมากจนเกินไป และพยายามอย่าให้พืชของคุณเหี่ยวแห้งอีก การเหี่ยวแห้งซ้ำแล้วซ้ำเล่า อาจทำให้พืชอ่อนแอและเสียหายได้ ทำให้ไม่สามารถทนต่อสภาพแวดล้มอและปัจจัยอื่น ๆ ได้ เช่น ความร้อน และแมลงศัตรูพืช

โรคพืชจากเชื้อราและแบคทีเรียทั่วไปหลายชนิดแพร่กระจายได้เร็วกว่าในสภาพเปียกชื้น คุณช่วยไม่ได้เมื่อฝนตกทำให้พืชเปียก แต่คุณยังสามารถลดโรคได้ด้วยการทำให้ใบแห้งที่สุด เมื่อคุณรดน้ำ วิธีที่ดีที่สุดที่จะให้ต้นไม้ของคุณได้รับน้ำให้ปริมาณที่ดีที่สุด คือ การใส่น้ำบนดินใกล้กับฐานของต้นไม้ด้วยสายยางหรือกระป๋องรดน้ำ อย่าเทน้ำบนต้นไม้จากเบื้องบน และห้ามใช้สปริงเกอร์เหนือศีรษะ น้ำไม่ไหลเข้าสู่ดินมาก เมื่อส่งสปริงเกอร์บวกกับใบไม้ที่เปียกชื้น ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาได้

ตั้งเป้าหมายให้รดน้ำช้าและลึก เพื่อให้ความชื้นมีโอกาสซึมเข้าสู่ดิน คุณต้องการให้น้ำซึมลึกลงไปในดิน ขึ้นอยู่กับขนาดของพืชและชนิดของดินคุณต้องการทำให้ดิน 6 นิ้ว บนสุดเปียกในแต่ละครั้งที่คุณรดน้ำ การชลประทานแบบหยดและสายฉีดน้ำเหมาะสำหรับการรดน้ำสวนด้วยวิธีนี้ นอกจากนี้ ระบบเหล่านี้จะช่วยประหยัดเงินในบิลค่าน้ำของคุณเนื่องจากวางน้ำไว้ตรงฐานของโรงงาน โดยมีของเสียเพียงเล็กน้อย ไม้กายสิทธิ์รดน้ำบนสายยาง สามารถช่วยให้คุณใส่น้ำลงบนฐานของต้นไม้ได้เช่นกัน

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์