ไม่มีเวลารดน้ำต้นไม้ ทำไงดี?

แม้ว่าจะเป็นวันหยุดพักผ่อนแล้วต้องเดินทางไกล และนี่คือ 4 วิธีที่รวดเร็วและง่ายดาย ที่จะช่วยให้คุณวางแผนล่วงหน้าและป้องกันไม่ให้พืชของคุณต้องทนทุกข์ทรมานในขณะที่คุณไม่อยู่ สามารถดูเคล็ดลับสำหรับวิธีการปลูกต้นไม้ที่ถูกต้อง

  1. ลองใช้วิธีการดูดน้ำแบบเดิม ๆ

สำหรับสิ่งนี้ คุณต้องมีภาชนะใส่น้ำขนาดใหญ่ เช่น แจกันหรือถัง และเชือกฝ้าย ราวตากผ้าผ้าฝ้าย โดยตัดเชือกฝ้ายที่ยาวพอที่จะใส่ระหว่างก้นถังน้ำกับดินของพืช ดึงปลายเชือกด้านหนึ่งแล้วดันให้อยู่ใต้พื้นผิวดินหลายนิ้วใกล้กับต้นไม้ แต่ต้องไม่ให้ไปสัมผัสกับรากโดยตรง จากนั้นวางปลายเชือกอีกด้านไว้ที่ด้านล่างของถังน้ำแล้วเติมน้ำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเชือกสัมผัสกับก้นภาชนะของคุณ เชือกฝ้ายจะค่อย ๆ ดูดน้ำจากภาชนะใส่หม้อ เพื่อรักษาระดับความชื้นในดินให้คงที่

  1. สร้างระบบหยด DIY 

เริ่มต้นด้วยการนำขวดพลาสติกที่สะอาดและว่างเปล่า เจาะรูระบายน้ำหลายรูลงในขวดใกล้กับด้านบน ก่อนที่คุณจะไปเที่ยวพักผ่อน ให้รดน้ำต้นไม้ตามปกติ เติมน้ำในขวดพลาสติก จากนั้นพลิกกลับอย่างรวดเร็วแล้วจุ่มลงในดินสองสามนิ้วแรกของหม้อ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขวดไม่ได้อยู่ใกล้กับต้นไม้ของคุณมากเกินไป และขวดนั้นลึกพอที่ดินจะคลุมรูได้ น้ำจะค่อย ๆ ไหลออกจากขวดเมื่อดินแห้ง สำหรับหม้อขนาดใหญ่ คุณสามารถใช้ขวดไวน์เปล่า เพียงแค่เติมให้เต็ม วางนิ้วโป้งของคุณเหนือช่องเปิดก่อนที่จะพลิกกลับแล้วจุ่มลงในดิน

  1. อาบน้ำให้ต้นไม้ของคุณ

เติมน้ำในอ่างหรืออ่างอาบน้ำของคุณสักสองสามนิ้วแล้ววางผ้าเช็ดตัวไว้ข้างใน เพื่อป้องกันรอยขีดข่วน วางต้นไม้ในกระถางของคุณในอ่างแล้วปล่อยทิ้งไว้ในขณะที่คุณไม่อยู่ ดินจะดึงน้ำขึ้นสู่ราก ทำให้พืชชุ่มชื้นนานถึงหนึ่งสัปดาห์ ตรวจสอบสภาพแสงใกล้อ่างล้างจานหรืออ่างอาบน้ำ ถ้าต้นไม้ของคุณต้องการแสงแดดมาก อย่าเก็บไว้ในห้องน้ำที่มืด

  1. เปลี่ยนถุงพลาสติกให้เป็นเรือนกระจก

หาถุงพลาสติกใสที่ใหญ่พอที่จะคลุมต้นไม้และกระถางได้ โดยคุณอาจจะหาภาชนะมาใส่ต้นไม้เอาไว้อีกชั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ถุงเกาะติดกับต้นไม้มากเกินไป จากนั้นรดน้ำต้นไม้ของคุณตามปกติ แต่อย่าให้ต้นไม้ชุ่มน้ำมากจนเกินไป วางต้นไม้ลงในถุง ดึงถุงขึ้นและรอบ ๆ ต้นไม้ของคุณ เป่าลมเข้าไปในถุงเล็กน้อยก่อนที่จะปิดผนึก เพื่อช่วยให้ถุงพองรอบ ๆ โรงงานของคุณ แค่ประกันว่าถุงจะไม่กดทับใบ ทิ้งต้นไม้ไว้ในบริเวณที่มีแสงส่องโดยตรง แสงแดดโดยตรงจะทำให้ถุงร้อน และอาจจะทำให้ต้นไม้ตายได้ เรือนกระจกขนาดเล็กนี้จะกักเก็บน้ำในขณะที่ระเหยและหยดกลับเข้าไปในพืช

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์