จะถูพื้นยังไง ไม่ให้เป็นคราบ?

บอกลาพื้นที่ดูสกปรก แม้หลังจากที่คุณทำความสะอาดแล้ว โดยทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ เพื่อผลลัพธ์ที่สะอาดสะอ้านทุกครั้งที่คุณถูพื้น

  1. เลือกใช้ม็อบไมโครไฟเบอร์

หลีกเลี่ยงฟองน้ำ และไม้ถูพื้นสำหรับพื้นกระเบื้อง สิ่งเหล่านี้ดูดซับน้ำได้มาก ดังนั้น จึงยากที่จะบีบออกอย่างถูกต้อง และคุณจะต้องดันน้ำสกปรกไปรอบ ๆ กระเบื้อง และยังไม่เหมาะสำหรับการขัดยาแนวมากเท่าที่จำเป็น เมื่อเวลาผ่านไป ยาแนวจะสร้างสิ่งสกปรก ไขมัน และสิ่งสกปรก 

นอกจากนี้ ไม้ถูพื้นแบบเกลียวและฟองน้ำยังทิ้งน้ำและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดไว้บนยาแนว ซึ่งจะดึงดูดฝุ่นและสิ่งสกปรกได้มากขึ้นเมื่อแห้ง ไม้ถูพื้นไมโครไฟเบอร์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นกระเบื้อง ไม่ดูดซับน้ำมากเกินไป แต่ยังขัดได้ดีจริง ๆ เส้นใยไมโครไฟเบอร์มีประจุที่ดักจับสิ่งสกปรกและดึงออกจากพื้นผิวของพื้น หลังจากนั้นก็ทำความสะอาดง่ายและจะแห้งเร็วหลังการใช้งาน

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะสม

การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากคุณใช้สิ่งที่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับพื้น เช่น น้ำยาล้าง คุณจะจบลงด้วยริ้วและความเหนียว กฎสำคัญอีกข้อหนึ่งคือ มองหาน้ำยาทำความสะอาดที่ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วน ซึ่งจะไม่ทำลายวัสดุเคลือบหลุมร่องฟันบนกระเบื้องของคุณ สารเคลือบหลุมร่องฟันเป็นชั้นบาง ๆ ที่ด้านบนของกระเบื้อง ซึ่งหากได้รับความเสียหายหรือมีรอยขีดข่วนจะทำให้สิ่งสกปรกติดอยู่านล่างด้

หนึ่งในน้ำยาทำความสะอาดที่ดีที่สุดสำหรับกระเบื้องคือ น้ำอุ่น เพราะจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกได้ง่าย ถูพื้นด้วยน้ำก่อน แล้วจึงถูกระเบื้องอีกครั้งด้วยน้ำผสมน้ำส้มสายชู ก่อนอื่นให้แน่ใจว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดบนกระเบื้องของคุณ แล้วคุณจะพร้อมใช้ น้ำส้มสายชูผสมน้ำนี้ใช้ทดแทนสารเคมีที่ปลอดสารพิษและเป็นธรรมชาติ ดังนั้น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณมีสัตว์เลี้ยงหรือเด็ก ๆ ที่ชอบนั่งเล่นบนพื้น

  1. อย่าปล่อยให้พื้นแห้งเอง

การปล่อยให้พื้นกระเบื้องแห้งเอง อาจทำให้เกิดคราบน้ำได้ โดยเฉพาะในบริเวณที่มีน้ำกระด้าง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดให้แห้งหลังจากถูพื้นแล้ว

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์