ปั๊มถังกลมกับปั๊มถังเหลี่ยม แตกต่างกันยังไง?

ผู้ที่กำลังมองหาปั๊มน้ำมาใช้ภายในครัวเรือน หลังจากการเลือกซื้อ คงจะสงสัยว่าทำไมปั๊มน้ำแต่ละยี่ห้อ จึงมีรูปร่างที่แตกต่างกัน อย่างเช่น ปั๊มน้ำถังกลม กับ ถังเหลี่ยม และเกิดข้อสงสัยตามมาอีกว่า ปั๊มน้ำถังกลม ถังเหลี่ยม ทั้ง 2 รูปแบบนี้ มีหน้าที่และการทำงานที่แตกต่างกันอย่างไร ดังนั้น เพื่อเป็นประโยชน์ในการเลือกใช้ปั๊มน้ำตามวัตถุประสงค์ มาดูกันว่าปั๊มน้ำทั้ง 2 ชนิดนี้แตกต่างกันอย่างไร

ปั๊มถังกลมกับถังเหลี่ยม มีความแตกต่างกันอย่างไร 

  1. ปั๊มน้ำถังกลม

เป็นปั๊มน้ำประเภทอัตโนมัติ มาในรูปแบบของถังความดัน โดยทำหน้าที่ในการดูดน้ำมาเก็บไว้ที่ถังเก็บ เมื่อมีการเปิดใช้งานที่ก๊อกน้ำ น้ำภายในถัง จะถูกส่งไปยังจุดต่าง ๆ ที่มีการเปิดใช้น้ำนั่นเอง ซึ่งด้วยความที่มีถังความดันนั้น อาจทำให้ให้บางครั้งจะมีช่วงน้ำไหลแรง ไหลเบา ซึ่งขึ้นอยู่กับความดันที่เหลือภายในถัง ทั้งนี้ หากเกิดปัญหาชำรุดขึ้นกับถังความดัน สามารถเปลี่ยนได้โดยง่าย ค่าบำรุงรักษาน้อย 

  1. ปั๊มน้ำถังเหลี่ยม

เป็นปั๊มน้ำประเภทอัตโนมัติแรงดันคงที่ ที่มีขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับปั๊มน้ำถังกลม โดยปั๊มน้ำชนิดนี้จะไม่มีถังความดัน แต่จะมีอุปกรณ์ในการควบคุมแรงกันน้ำ ทำให้สามารถใช้น้ำได้โดยไม่มีการติดขัดหรือพบว่าปัญหาไหลแรงหรือเบา การบำรุงรักษาน้อย แต่เมื่อเกิดปัญหาก็จะมีค่าบำรุงรักษาที่ค่อนข้างสูง โดยมักจะพบปัญหาความร้อนของตัวเครื่อง เนื่องจากอุปกรณ์ควบคุมแรงดันนั้น อาจส่งผลทำให้เครื่องทำงานหนักมากยิ่งขึ้น

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์