เครื่องซักผ้าไม่ระบายน้ำทิ้ง จะแก้ไขยังไง?

เครื่องซักผ้าที่ใช้งาน เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรก เหงื่อ และคราบออกจากเสื้อผ้า หลังจากรอบการซัก ถังซักจะระบายออก และรอบการหมุนรอบแรกจะเริ่มขึ้น จากนั้นจึงเติมถังซักเพื่อล้างเสื้อผ้าด้วยน้ำสะอาด สุดท้ายเครื่องจะระบายน้ำทิ้งเป็นครั้งสุดท้าย และปั่นผ้าให้แห้ง หากเปิดฝาหลังจากที่เครื่องซักผ้าหยุดวิ่งแล้วพบว่าเสื้อผ้ายังคงหมุนเหมือนกำลังทำการซักอยู่ แสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด กล่องจะไม่ระบาย ให้ทำตามเคล็ดลับการแก้ปัญหาเหล่านี้ก่อนโทรหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอความช่วยเหลือ

  1. รีเซ็ตการทำงานของเครื่องซักผ้า

ลองถอดปลั๊กเครื่องซักผ้าประมาณหนึ่งนาที จากนั้นเสียบปลั๊กกลับเข้าไปใหม่ เปิดและปิดฝาประตูของเครื่องซักผ้าประมาณหกครั้ง ภายใน 12 วินาที เพื่อให้ระบบได้รีเซ็ตทุกอย่าง วิธีนี้อาจใช้ไม่ได้กับทุกเครื่อง แต่เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุด

  1. สังเกตการปิดของฝาประตูเครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้าฝาบนจะระบายน้ำและหมุนได้ ก็ต่อเมื่อปิดฝาอย่างแน่นหนาเท่านั้น ดังนั้น การประกอบสวิตช์ฝาปิดที่ชำรุดอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ ลองสังเกตดูว่าเครื่องตอบสนองหรือไม่ เมื่อกดสวิตช์ฝาปิด หากสิ่งนี้ทำให้ดรัมระบายออก อาจต้องขยายก้านบนฝาเพื่อให้กดสวิตช์ หากไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อกดสวิตช์ฝาปิด อาจต้องเปลี่ยนสวิตช์ดังกล่าว

  1. ดูว่าท่อระบายน้ำเสียหรือไม่

ลองปรับสายยางด้านหลังแหวนรอง เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำไหลผ่านได้ง่าย เนื่องจากหากท่อเกิดการหักงอขึ้นมา อาจจะทำให้เครื่องทำงานอย่างอื่นไม่ระบายน้ำออก

  1. ตรวจสอบท่อระบายน้ำหรือปั๊มว่าอุดตันหรือไม่

เป็นเรื่องปกติที่ถุงเท้าหรือเสื้อผ้าชิ้นเล็ก ๆ อื่น ๆ จะเข้าไปในระบบระบายน้ำ และทำให้ท่อหรือปั๊มอุดตัน ถอดแผงด้านหน้าของเครื่องซักผ้าและตรวจสอบสิ่งกีดขวางในบริเวณเหล่านี้ หากพบสิ่งใด ให้ถอดออกเพื่อดูว่าเครื่องซักผ้าระบายออกได้หรือไม่ แต่หากถอดสายยางออก เพื่อให้มีสิ่งกีดขวางออกจากปั๊ม น้ำในเครื่องซักผ้าจะไหลออกมา เพื่อหลีกเลี่ยงความเลอะเทอะ ให้ตักน้ำออกจากถังซักให้มากที่สุด ก่อนที่จะถอดสายยาง

  1. ทำความสะอาดตัวกรอง

เครื่องซักผ้าบางรุ่นมีตัวกรองที่ถูกออกแบบมา เพื่อดักจับวัตถุแปลกปลอมก่อนที่จะไหลลงสู่ท่อระบายน้ำ ตัวกรองมักจะมีแผงที่ออกแบบมาให้เข้าถึงได้ง่าย หากเครื่องซักผ้าของคุณมี ให้ทำความสะอาดและดูว่าเครื่องซักผ้าจะระบายน้ำออกหรือไม่

  1. ตรวจสอบการควบคุมระดับน้ำ

หากเครื่องซักผ้าไม่ระบายน้ำหรือหมุน แสดงว่าการควบคุมระดับน้ำอาจมีปัญหา ให้ลองเปิดแผงควบคุมของเครื่อง และมองหาท่อพลาสติกที่ติดอยู่กับวาล์วระดับน้ำ หากเกิดการอุดตันให้ล้างออกด้วยน้ำส้มสายชู หรือหากตัววาล์วเกิดการสึกกร่อน อาจจำเป็นต้องเปลี่ยน

  1. ซ่อมเครื่องซักผ้า

หากคำแนะนำในการแก้ปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ อาจมีปั๊มน้ำหรือสายพานไดรฟ์ชำรุด ส่วนประกอบเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ เพื่อให้เครื่องซักผ้าของคุณสามารถทำงานได้อีกครั้ง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์