วิธีการซักผ้าม่านที่ถูกต้อง

เมื่อเราเลือกที่จะซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็น คอนโด หรือ บ้าน หนึ่งสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นต่อการอยู่อาศัยของเรานั้นก็คือ ผ้าม่าน โดยผ้าม่านจะเป็นทั้งอุปกรณ์ที่ช่วยกันความร้อนและแสงแดดเข้ามาในห้อง และเป็นของสำหรับตกแต่งห้อง ที่สามารถสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างชัดเจนอีกด้วย ม่านสวย ๆ ที่ช่วยบังแดดอยู่ทุกวัน พอนานวันเข้าก็กลายเป็นที่กักเก็บฝุ่นดังนั้น วิธีซักผ้าม่านที่ถูกต้องจำเป็นไม่น้อย เพื่อให้ม่านกลับมาสวยสะอาด แถมยังเป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของผ้าม่านอีกด้วย

ขั้นตอนแรกคือ ควรหมั่นนำผ้าม่านมาดูดฝุ่นเดือนละครั้ง โดยเน้นทำความสะอาดในรอยพับของผ้าม่านเป็นพิเศษ โดยเฉพาะม่านที่ติดกับประตูหรือหน้าต่างที่เปิดรับลมเป็นประจำ เพราะมักมีฝุ่นละอองสะสม และควรถอดผ้าม่านออกมาซักอย่างน้อยปีละครั้ง หากเป็นม่านที่ถอดออกยาก เช่น ม่านหลุยส์ หรือ ชนิดผ้าซึ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ ควรเรียกช่างผู้ชำนาญมาทำความสะอาด

ระยะเวลาในการซักผ้าม่าน ควรจะซักอย่างน้อย 1ครั้ง / ปี หรือ อย่างมาก 2 ครั้ง / ปี ไม่ควรเกินกว่านี้ เพราะการซักผ้าม่านบ่อยจนเกินไปนั้น จะยิ่งทำให้สีและเนื้อผ้าของผ้าม่านนั้นเปื่อยเร็วขึ้นกว่าเดิม และข้อควรระวังสำหรับการซักผ้าม่านคือ ผู้ใช้จะต้องใช้ความระมัดระวังในการตรวจสอบก่อนว่า ผ้าม่านนั้นสามารถซักได้หรือไม่ และถ้าซักได้ต้องซักในน้ำอุณหมิที่เท่าไร และสามารถรีดโดยความร้อนที่อุณหภูมิใด เพราะหากไม่ทำการตรวจสอบก่อนการซักและรีด อาจทำให้ผ้าหดตัว หรือ เกิดความเสียหายต่าง ๆ ได้ โดยผู้ใช้สามารถสอบถามกับผู้ขายก่อนซื้อ หรือก่อนที่จะซักได้ว่าเนื้อผ้าม่านแบบไหนที่สามารถซักได้

หลังจากซักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ตากพาดไปกับราวตากผ้าหรือวางพาดบนผ้าคอตตอนอีกที ห้ามตากให้โดนแดดโดนตรง และปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ หรือจะใช้เตารีดรีดทับอย่างรวดเร็วเพื่อให้ผ้าม่านดูเหมือนใหม่ การดูแลผ้าม่านแบบรายสัปดาห์ ให้ถอดผ้าม่านออกจากราง นำมาสะบัดเพื่อกำจัดฝุ่นนอกบ้าน แล้ววางผ้าม่านไว้ข้างนอกสัก 10 นาที เพื่อให้ฝุ่นที่ฟุ้งกระจายโดยรอบตกลงพื้นก่อนแล้วค่อยใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดซ้ำอีกครั้ง จะได้ไม่มีฝุ่นติดตัวเราเข้ามาในบ้านอีก

ผ้าม่านแต่ละประเภทก็มีวิธีการซักที่เเตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าเเละขนาดของผ้าม่านว่าเหมาะกับการซักเเบบไหน ใช้น้ำยาประเภทไหนในการซัก เพื่อถนอมให้สีของผ้าม่านสดใส และรูปทรงของผ้าม่านไม่เปลี่ยนไป

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์