Solar Water Heater คืออะไร?

Solar Water Heater หรือ เครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นอุปกรณ์ที่จับแสงแดดเพื่อให้ความร้อนแก่น้ำ อาจเป็นวิธีที่ประหยัดในการผลิตน้ำร้อนสำหรับอาบน้ำ เครื่องทำความร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ไม่เพียงแต่ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากเท่านั้น เนื่องจากพลังงานแสงอาทิตย์ปราศจากก๊าซธรรมชาติหรือน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการผลิตน้ำร้อนเพื่อสุขาภิบาลตลอดทั้งปีโ ดยไม่ปล่อย CO2 ออกมา

การทำงานของเครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ รังสีของดวงอาทิตย์ตกบนแผงสะสมส่วนประกอบของระบบทำน้ำร้อนจากแสงอาทิตย์พื้นผิวดูดซับสีดำ ภายในตัวสะสมดูดซับรังสีดวงอาทิตย์ และถ่ายเทพลังงานความร้อนไปยังน้ำที่ไหลผ่าน น้ำร้อนจะถูกรวบรวมในถังที่มีฉนวนป้องกันการสูญเสียความร้อน การไหลเวียนของน้ำจากถังผ่านตัวสะสมและกลับสู่ถังจะดำเนินต่อไปโดยอัตโนมัติ เนื่องจากระบบกาลักน้ำเทอร์โมตามระบบสะสม เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ประกอบด้วยตัวสะสม เพื่อรวบรวมพลังงานแสงอาทิตย์ และถังเก็บฉนวนสำหรับเก็บน้ำร้อน น้ำร้อนที่เก็บไว้ใช้ภายหลังได้ตลอดเวลา

ส่วนประกอบหลักของระบบทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ คือ

  • Solar Collector (เพื่อรวบรวมพลังงานแสงอาทิตย์)
  • ถังหุ้มฉนวน (สำหรับเก็บน้ำร้อน)
  • ฐานรอง
  • เชื่อมต่อท่อและเครื่องมือวัด

การทำน้ำร้อนเป็นหนึ่งในการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ที่คุ้มค่าที่สุด ทุกปีมีการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ใหม่หลายพันเครื่องทั่วโลก เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์สามารถใช้สำหรับบ้านเรือน ศูนย์ชุมชน โรงพยาบาล บ้านพักคนชรา โรงแรม ร้านอาหาร โรงงานนม สระว่ายน้ำ โรงอาหาร อาศรม โฮสเทล อุตสาหกรรม ฯลฯ การใช้เครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์สามารถลดค่าไฟฟ้าหรือค่าเชื้อเพลิงได้มาก การใช้เครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับการใช้งานใด ๆ ที่ผลิตไอน้ำโดยใช้หม้อไอน้ำหรือเครื่องกำเนิดไอน้ำ สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าหรือเชื้อเพลิงได้ 70 – 80% ที่อยู่อาศัยสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าหรือเชื้อเพลิงได้ 70 – 80% โดยการเปลี่ยนเครื่องทำน้ำอุ่นธรรมดาด้วยระบบทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์เป็นที่รู้กันว่ามีการชำระคืนการลงทุนที่เร็วที่สุดใน 2 ถึง 4 ปี ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการเปลี่ยนเชื้อเพลิง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์