6 วิธีการแก้ไขปั๊มน้ำที่ทำงานติด ๆ ดับ ๆ 

ปั๊มน้ำเป็นเครื่องสูบน้ำเหนือพื้นดินที่ดึงน้ำจากบ่อน้ำเข้าสู่บ้านของคุณ หากเกิดปัญหาปั๊มน้ำมีการทำงานที่ติด ๆ ดับ ๆ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นน้ำจะคายออกมาจากปั๊ม สิ่งนี้สามารถแก้ไขได้ โดยเปลี่ยนตัวเรือนให้น้อยกว่าที่คุณจะจ่ายเพื่อเปลี่ยนปั๊ม

  1. ปิดน้ำทั้งหมดที่บ้านของคุณ โดยหมุนวาล์วปิดไปทางขวาจนกว่าน้ำจะหยุดไหล ทำเช่นนี้ทันทีที่คุณรู้ว่าปั๊มน้ำของคุณต้องได้รับการซ่อมแซม เมื่อคุณเห็นว่าปั๊มน้ำรั่ว ถอดปลั๊กปั๊มน้ำที่เสียหายเตรียมผ้าขนหนูเก่า ๆ ไว้เยอะ ๆ เพราะจะมีน้ำอยู่ภายในปั๊มที่จะรั่วออกมา
  1. วางผ้าขนหนูสองสามผืนไว้ใต้ปั๊มและเก็บอีกสองสามผืนไว้ใกล้มือ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำรั่วซึมจากการทำลายพื้นของคุณ ถอดแคลมป์ที่ยึดท่อน้ำกับปลายปั๊มออก ถอดปั๊มออกแล้ววางลงบนผ้าเช็ดตัวบนพื้น ใช้ประแจไขน็อตสี่ตัวที่ยึดปลอกของปั๊มน้ำเข้าด้วยกัน จากนั้นวางเปลือกนอกของปั๊มไว้ข้าง ๆ
  1. ใช้ประแจไขน็อต 4 ตัวที่ด้านนอกของปั๊มน้ำออก วางสลักเกลียวไว้ด้านข้าง จากนั้นดึงปลอกด้านนอกออกจากปั๊ม ถอดตัวเรือนปั๊มโดยบีบคลิปเล็ก ๆ ที่ยึดเข้าที่เพื่อปลดออก ตรวจสอบตัวเรือนอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่ามีรอยแตกร้าวก่อนตัดสินใจซื้อใหม่ ค้นหายี่ห้อและหมายเลขรุ่นบนปั๊ม นำข้อมูลไปที่ร้านที่จำหน่ายปั๊มน้ำ เพื่อขอซีลและอะไหล่อื่น ๆ ของยี่ห้อและรุ่นนั้นมาเปลี่ยน
  1. เปลี่ยนตัวเรือนที่เสียหายด้วยอันใหม่ ถอดซีลเก่าออกแล้วเปลี่ยนด้วย ใส่เปลือกของปั๊มกลับเข้าไปในปั๊ม ใส่สลักเกลียวสี่ตัวแล้วขันให้แน่น แต่อย่าแน่นเกินไป มิฉะนั้น คุณอาจดึงสลักเกลียวออก
  1. จับปั๊มให้เข้าที่ และสอดปลายปั๊มกลับเข้าไปในท่อน้ำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้พันท่อด้วยเทปล่อนก่อน ใส่แคลมป์ท่อน้ำและขันให้แน่นเพื่อยึดการเชื่อมต่อ
  2. เปิดน้ำกลับเข้าไปในบ้านของคุณอีกครั้ง เสียบปลั๊กปั๊มน้ำ และดูอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการรั่วไหลอีกต่อไป

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์