6 สัญญาณที่บอกว่าปั๊มน้ำของเรากำลังมีปัญหา!!!

น้ำเป็นหนึ่งในความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ ร่างกายของเราไม่สามารถทำงานได้ดี และอยู่รอดได้โดยปราศจากมัน นอกจากนี้ ยังเป็นสารสำคัญที่เราใช้ในชีวิตประจำวันของเรา เราใช้ในการอาบน้ำ ซักเสื้อผ้า ล้างจาน เตรียมอาหาร เป็นต้น ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีแหล่งน้ำไว้ที่บ้าน ซึ่งแหล่งน้ำหลักที่คุณอาจมีที่บ้านมี 3 แหล่ง ได้แก่ น้ำบาดาล น้ำผิวดิน และน้ำฝน ในเมืองส่วนใหญ่ น้ำของเราส่วนใหญ่มาจากบ่อน้ำและสกัดโดยใช้เครื่องสูบน้ำ เช่นเดียวกับเครื่องจักรอื่น ๆ และสาเหตุที่อาจเป็นสัญญาณบอกว่า ปั๊มน้ำของเราเริ่มมีปัญหา

  1. น้ำสกปรกและมีกลิ่นเหม็น

เมื่อก๊อกน้ำของคุณผลิตน้ำสกปรกและมีกลิ่นเหม็น อาจบอกว่าระบบปั๊มของคุณกำลังดึงน้ำจากบ่อน้ำที่ปนเปื้อนด้วยตะกอนและทราย หรือแบคทีเรีย นอกจากนี้ ยังอาจบอกว่าปั๊มของคุณไม่สามารถกรองตะกอนก่อนที่จะสูบน้ำขึ้นสู่ผิวน้ำได้ดี ฉะนั้น ต้องแก้ไขปัญหานี้ เนื่องจากน้ำสกปรกและมีกลิ่นเหม็น อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณเมื่อบริโภค

  1. ปั๊มน้ำไม่เริ่มทำงาน

ปั๊มน้ำไม่สามารถสตาร์ทได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น คุณสามารถตรวจสอบปลั๊ก สายเคเบิล หรือเซอร์กิตเบรกเกอร์ของแผงไฟฟ้า เพื่อดูว่านี่เป็นสาเหตุของปัญหาหรือไม่ เมื่อแผงไฟฟ้าไม่มีข้อบกพร่อง คุณอาจลองตรวจสอบมอเตอร์ปั๊ม หากมอเตอร์ปั๊มไหม้ คุณต้องเปลี่ยนปั๊มทันที

  1. ปั๊มน้ำที่มีเสียงดังและสั่นสะเทือน

ปั๊มน้ำอาจมีเสียงดังมากเมื่อใช้งาน แต่เมื่อคุณเริ่มได้ยินเสียงเอี๊ยด หรือ เสียงติ๊กแปลก ๆ ที่ออกมาจากมันมากกว่าปกติ อาจบอกว่าตลับลูกปืนปั๊มสึก คุณสามารถแก้ไขได้โดยเปลี่ยนลูกปืน หรือคุณอาจเลือกเปลี่ยนทั้งปั๊มถ้าจำเป็น

  1. วงจรน้ำสั้นลง

ปั๊มน้ำมักจะทำงานประมาณหนึ่งถึงสองนาทีเพื่อสร้างแรงดันในระบบ เมื่อปั๊มของคุณเปิดและปิดเป็นระยะเวลาสั้นกว่าปกติ การทำงานของปั๊มน้ำสั้นลง เกิดจากการมีอากาศในถังไม่เพียงพอ หรือมีอากาศมากเกินไปในถังเก็บน้ำ นอกจากนั้น ยังเกิดจากการอุดตันของท่อส่งน้ำ

  1. ปั๊มน้ำไม่หยุดทำงาน

หากปั๊มน้ำที่บ้านไม่หยุดทำงาน แสดงว่ามีการรั่วไหลในท่อของระบบหรือน้ำประปาของคุณว่างเปล่า หากเป็นกรณีนี้ คุณต้องซ่อมแซมรอยรั่วและตรวจสอบให้แน่ใจว่าแหล่งน้ำของคุณ เช่น บ่อน้ำหรือถังเก็บน้ำ มีน้ำเพียงพอ

  1. ไม่มีน้ำในบ้าน

เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น คุณต้องตรวจสอบระบบปั๊มน้ำของคุณ โดยเฉพาะแผงไฟฟ้าและถังแรงดัน ลองเปิดปั๊มของคุณหากปิดอยู่ แต่ถ้าปั๊มยังเปิดอยู่และปั๊มไม่ทำงาน คุณต้องโทรหาผู้เชี่ยวชาญทันทีเพื่อช่วยคุณแก้ไข

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์