หลักการเลือกถังเก็บน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน

การเก็บน้ำ คือ การรวบรวมและกักเก็บแทนการปล่อยให้ไหลลงสู่พื้นดิน ทำได้โดยการรวบรวมน้ำฝนจากหลังคา แล้วเปลี่ยนเส้นทางลงถังเก็บน้ำเพื่อกรอง จัดเก็บ และใช้งานในอนาคต ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถนำน้ำที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมกลับมาใช้ใหม่ได้ และประหยัดเงินค่าน้ำมากขึ้น ซึ่งขั้นตอนการเลือกใช้ถังน้ำ ทำได้ดังนี้

  1. พิจารณาวัตถุประสงค์ของถังน้ำ

ก่อนที่จะไปซื้อถังเก็บน้ำ ให้ถามตัวเองก่อนว่าคุณจะนำไปใช้งานเพื่ออะไร เช่น ใช้เมื่อน้ำขัดข้อง เป็นแหล่งน้ำสำรอง หรือ เพื่อประหยัดเงินค่าน้ำของคุณ เป็นต้น

  1. ขนาดถัง

ขนาดของถังเก็บน้ำของคุณมีความสำคัญ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วถังบรรจุน้ำสามารถบรรจุน้ำได้หลายพันลิตร คุณจึงต้องพิจารณาว่าครัวเรือนของคุณต้องการน้ำมากน้อยเพียงใด เพื่อที่จะสามารถกำหนดขนาดของถังได้ และถังเก็บน้ำก็มีหลากหลายรูปแบบ จำเป็นต้องมีพื้นที่เพียงพอ เพื่อติดตั้งแทงค์โดยไม่มีปัญหาใด ๆ 

  1. พื้นที่วางถังน้ำ

วิธีนี้จะช่วยให้คุณค้นหาถังที่เหมาะสมกับพื้นที่ที่คุณเลือกได้ ต่อไปนี้เป็นวิธีการจัดเก็บถังเก็บน้ำ 3 วิธี

3.1) ถังเก็บน้ำเหนือพื้นดิน : ถังเก็บน้ำเหนือพื้นดินเป็นแบบเรียบง่ายและเป็นทางเลือกที่มีราคาไม่แพง ในแง่ของการติดตั้งและค่าบำรุงรักษาทั่วไป 

3.2) ถังเก็บน้ำใต้ดิน : ถังเก็บน้ำใต้ดินเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้บริโภค เนื่องจากช่วยประหยัดพื้นที่และรักษาทัศนียภาพของสถานที่ของคุณ นอกจากนี้ แทงค์ใต้ดินยังรักษาพื้นที่ พวกมันสามารถอยู่ได้นานขึ้น เพราะได้รับการปกป้องจากองค์ประกอบภายนอกที่อาจเป็นอันตรายต่อถังน้ำได้

3.3) ถังเก็บน้ำแบบพับได้ : โดยปกติถังเก็บน้ำเป็นโครงสร้างแบบอยู่กับที่ แต่ถ้าคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีฝนเพียงบางเดือนเท่านั้น ถังเก็บน้ำแบบพับได้อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ถังเก็บน้ำแบบพับได้คือถังเก็บน้ำบนพื้นดินที่ง่ายต่อการติดตั้งและถอดออก ถังประเภทนี้เหมาะสำหรับครัวเรือนที่ไม่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับเก็บน้ำฝนปริมาณมาก

  1. เลือกวัสดุที่คงทน

เนื่องจากถังเก็บน้ำถูกสร้างขึ้น เพื่อเก็บน้ำปริมาณมากไว้เป็นเวลาหลายปี คุณจึงต้องมีถังที่ทนทานพอที่จะทนต่อองค์ประกอบที่เป็นอันตรายภายนอกได้

4.1) เหล็ก : ถังเหล็กค่อนข้างถูกและมีหลายขนาด ผลิตขึ้นด้วยวัสดุสแตนเลสและเหล็กชุบสังกะสีเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสนิมและการกัดกร่อน ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาถังเก็บน้ำราคาประหยัดและทนทาน ถังเหล็กเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ

4.2) ไฟเบอร์กลาส : ถังเก็บน้ำที่ทนทาน น้ำหนักเบา และไม่เป็นสนิม การซื้อถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส จะมีความเบาของถังไฟเบอร์กลาส และติดตั้งง่าย

4.3) พลาสติก : ถังพลาสติกเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ประหยัดที่สุดในบรรดาถังทุกประเภท เนื่องจากพลาสติกมีน้ำหนักเบา จึงติดตั้งและถอดออกได้ง่าย อีกทั้งยังทนทานมาก คุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการรั่วไหล

  1. วัดขนาด

ก่อนจะเลือกซื้อถังเก็บน้ำ การเตรียมตัวของคุณก็มีความสำคัญเช่นกัน ก่อนซื้อให้วัดขนาดของพื้นที่ที่คุณจะเก็บถัง วิธีนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าถังของคุณควรใหญ่แค่ไหน

  1. ต้องมีใบรับรองและการรับประกัน

การรับรองผลิตภัณฑ์มีความสำคัญต่อการรับประกันคุณภาพถังของคุณ คุณสามารถสอบถามพนักงานขายเกี่ยวกับการรับรอง เพื่อให้แน่ใจว่าถังเก็บน้ำที่คุณจะซื้อได้รับการทดสอบแล้ว ถังที่ไม่ได้มาตรฐานอาจส่งผลต่อคุณภาพน้ำของคุณ และทำให้คุณมีปัญหาในภายหลัง นอกจากนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าถังที่คุณจะซื้อนั้นมาพร้อมกับการรับประกัน เพื่อที่ว่าเมื่อเกิดความเสียหายที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น คุณสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ มองหาความคุ้มครองที่ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 10 ปี เพราะความเสียหายบางอย่างอาจเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อถังมีอายุครบกำหนดเท่านั้น

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์