วิธีการแก้ไขอาการปั๊มตัดต่อบ่อย

วิธีแก้ไขปัญหาของปั๊มน้ำ ที่มีอาการตัดต่อบ่อย หรือ มีการทำงานแบบถี่ ๆ ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ สามารถสันนิษฐานได้ว่ามีการรั่วซึมของระบบท่อภายในบ้าน หรือแม้แต่การรั่วซึมที่ระบบของปั๊มน้ำก็เป็นได้ ทั้งนี้ ยังพบว่าอาการผิดปกติต่าง ๆ ของปั๊มน้ำนั้น ถือว่าเกิดขึ้นได้ค่อนข้างบ่อยสำหรับผู้ที่มีปั๊มน้ำใช้ประจำอยู่ที่บ้าน อย่างไรก็ตามหากพบอาการเหล่านี้ สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ง่าย ๆ สามารถทำได้เอง ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

ปั๊มน้ำตัดถี่จนอาจสร้างความรำคาญใจให้แก่ผู้ใช้งานได้ ดังนั้น หากผู้ใช้งานไม่สามารถที่จะทำการซ่อมด้วยตนเองได้ สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้เบื้องต้น ในระหว่างรอการเรียกช่างเข้ามาซ่อม โดยให้ทำการปิดการทำงานของปั๊มน้ำเพื่อไล่น้ำออกจากถังให้หมดเสียก่อน จากนั้นให้ทำการปิดวาลว์บริเวณทางส่งน้ำเข้าปั๊มน้ำ และให้ทำการเปิดก๊อกน้ำภายในบ้านทิ้งไว้ เพื่อคลายแรงดัน และทำการถ่ายน้ำออกจากปั๊มให้หมด เพื่อให้ในถังเหลือแต่อากาศภายใน จากนั้นให้ทำการประกอบปั๊มน้ำกลับเข้าตามเดิม

วิธีในการแก้ปัญหาอาการปั๊มน้ำตัดบ่อยวิธีนี้ เป็นเพียงวิธีแก้ไขเบื้องต้น ผู้ใช้งานสามารถที่จะใช้งานปั๊มน้ำระหว่างรอช่างมาซ่อมไปได้สักระยะหนึ่ง ถึงจะมีอาการของปั๊มน้ำตัดถี่กลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ควรรีบเรียกช่างเข้ามาซ่อมและแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด อย่าฝืนที่จะใช้งานและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นนี้ไปเรื่อย ๆ เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายขึ้นทำปั๊มน้ำมากยิ่งขึ้น จนทำให้มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่สูงขึ้น

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์