วิธีการขอมิเตอร์น้ำ

การขอมิเตอร์น้ำ จะมีด้วยกัน 3 ประเภท เรื่องสำคัญสำหรับผู้ที่มีแพลนจะสร้างบ้านหรือกำลังจะมีบ้านเป็นของตนเอง เพื่อเป็นแนวทางก่อนการเริ่มต้น ให้ได้รู้วิธีในการขอมิเตอร์ประปาได้ง่าย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ภายในกรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถขอมิเตอร์น้ำได้ที่การประปานครหลวง ในขณะที่ผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดอื่น ๆ นอกจากนี้ จะสามารถขอมิเตอร์น้ำได้ที่การประปาส่วนภูมิภาค โดยสำหรับสิ่งที่ควรรู้ในการขอมิเตอร์ จะมีดังต่อไปนี้

การขอมิเตอร์น้ำ 3 ประเภท จะประกอบไปด้วย 

  1. ขอการติดตั้งมิเตอร์ประปาใหม่ ใช้สำหรับกรณีที่อยู่อาศัย ที่ไม่เคยผ่านการติดตั้งประปามาก่อน จะเป็นการขอติดตั้งมิเตอร์ในประเภทที่ 1
  1. การติดตั้งมิเตอร์ถาวร ใช้สำหรับกรณีที่ที่อยู่อาศัย มีเลขที่ทะเบียนบ้านอย่างถูกต้อง ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้เจ้าของในการขอเข้ารับบริการในประเภทที่ 2
  1. การติดตั้งมิเตอร์ชั่วคราว ใช้สำหรับกรณีที่ที่อยู่อาศัย มีเลขที่ทะเบียนบ้านชั่วคราว สำหรับใช้ในการก่อสร้าง 

โดยสำหรับกรณีที่สถานที่นั้นเคยมีการขอติดตั้งประปาและมีการยกเลิกเรียบร้อยแล้ว การขอติดตั้งประปาใหม่อีกครั้ง จะต้องเป็นบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คู่สัญญาใช้น้ำประปาเดิม

สิ่งที่ผู้ขอมิเตอร์ประปาจะต้องเตรียมก่อนการขอเข้ารับบริการ จะต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน สำเนาแสดงกรรมสิทธิ์ครอบครองสถานที่ เช่น ทะเบียนบ้าน สัญญาเช่าซื้อ หนังสืออนุญาตปลูกสร้างอาคาร หรือ โฉนดที่ดิน โดยสามารถใช้เอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ทั้งนี้ หากไม่สามารถมาขอเข้ารับบริการด้วยตนเองได้ ให้ใช้หนังสือมอบอำนาจและสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจร่วมด้วย

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์