มิเตอร์น้ำประปาเสีย ซ่อมยังไงดี?

มิเตอร์น้ำประปาเสีย สามารถซ่อมเองได้หรือไม่ ซึ่งเป็นคำถามสำหรับผู้ที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการมิเตอร์น้ำ และกำลังมองหาวิธีซ่อมมิเตอร์น้ำ อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามิเตอร์น้ำประปาเสีย ไม่ควรซ่อมมิเตอร์น้ำด้วยตัวเองทุกกรณี เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายที่มากขึ้น และจะทำให้เสียเงินแบบบานปลายโดยใช่เหตุอีกด้วย ทางที่ดีที่สุด เมื่อพบว่ามิเตอร์น้ำมีการเสีย หรือ เกิดปัญหาในการใช้งาน ควรแจ้งการประปาภายในพื้นที่จะดีที่สุด

ทำไมมิเตอร์น้ำประปาเสียจึงไม่ควรซ่อมแซมด้วยตนเอง เนื่องจากมิเตอร์น้ำที่เป็นของการประปา จะมีเงื่อนไขและข้อกำหนดที่บอกไว้ว่า “ห้ามดัดแปลงและแก้ไขอุปกรณ์ต่าง ๆ ของการประปา” หรือหากเป็นมิเตอร์น้ำที่ทำการติดตั้งด้วยตนเอง ควรแจ้งกับบริษัทที่ทำการจัดจำหน่าย เพื่อทำการเคลมหรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น หรือหากยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ก็อาจจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอีกด้วย

วิธีการสังเกตการทำงานที่ผิดปกติของมิเตอร์น้ำประปาว่าเสียหรือไม่ สามารถสังเกตได้จากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • มิเตอร์น้ำมีอาการรั่วซึมของน้ำ หรือ มีน้ำหยดออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้จากมิเตอร์น้ำ
  • เมื่อมีการเปิดใช้น้ำ แต่พบว่าตัวเลขที่มิเตอร์น้ำไม่มีการหมุน อาจเกิดขึ้นได้จากการที่ขนาดของมิเตอร์น้ำและแรงดันของกระแสน้ำไม่สัมพันธ์กัน
  • ตัวเลขของมิเตอร์น้ำเพิ่มขึ้น ในขณะที่ไม่มีการเปิดใช้น้ำ อาจเกิดขึ้นได้จากการที่ผู้ใช้งานลืมปิดน้ำที่จุดใดจุดหนึ่ง ควรสังเกตก๊อกน้ำภายในบ้าน หากไม่มีการใช้น้ำจริง แต่มิเตอร์ยังคงวิ่งอยู่ อาจมีจุดรั่วที่บริเวณท่อภายในอาคารได้
  • ตัวเลขของมิเตอร์มีการถอยหลัง อาจเกิดขึ้นจากการที่มีการติดตั้งมิเตอร์มาตรวัดกลับด้าน

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์