มาดูเทคนิคในการรีดผ้าให้เรียบสวย แถมยังประหยัดเวลา!

การรีดผ้า เป็นหนึ่งในงานบ้านที่หลาย ๆ คนพบเจอ และเป็นงานที่ใช้เวลานานหลายชั่วโมง หากต้องเจอกับการรีดผ้าเป็นกอง ๆ จึงเป็นเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เริ่มมองหาวิธีการรีดผ้าที่ช่วยทำให้ประหยัดเวลามากขึ้น

เทคนิคง่าย ๆ 8 ข้อ ในการลดเวลาที่ต้องใช้ เพื่อให้เราสามารถใช้เวลานั้นทำอย่างอื่นที่เกิดประโยชน์เพิ่มขึ้นได้

  1. เมื่อกำลังตากเสื้อผ้าในเครื่องอบผ้า ให้ดึงออกทันทีที่เสื้อผ้าหยุด และใส่เสื้อผ้าลงบนไม้แขวนโดยตรง วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยยับมากเกินไป และทำให้รีดผ้าง่ายขึ้น
  1. วางฟอยล์อะลูมิเนียมระหว่างผ้าที่กำลังรีดกับโต๊ะรีดผ้า โดยหงายด้านที่มันวาวกว่าขึ้นให้สะท้อนความร้อนของเตารีด เพราะจะช่วยให้การรีดทั้งสองด้านนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น 
  1. ถ้าผ้าแห้งให้แขวนเสื้อที่ซักใหม่ หรือ สิ่งของที่รีดยากอื่น ๆ บนไม้แขวนในขณะที่ยังชื้นอยู่ วิธีนี้จะช่วยให้ริ้วรอยบาง ๆ คลายตัว และทำให้รีดผ้าได้ง่ายขึ้น 
  1. แทนที่จะรีดกลับด้าน เพื่อไม่ให้โดนกระดุมเสื้อ ให้ใช้วิธีพลิกด้านที่เป็นกระดุมเข้าด้านใน เพื่อให้การรีดผ้าสะดวกมากขึ้น 
  1. แขวนเสื้อผ้าที่มีรอยยับไว้ในห้องน้ำในขณะที่อาบน้ำอุ่น เพราะไอน้ำจากฝักบัว จะช่วยคลายริ้วรอยความย่นของผ้า ดังนั้น จึงทำให้การรีดผ้าเร็วขึ้น หรือ อาจไม่จำเป็นต้องรีดเลย
  1. หากต้องการรีดเสื้อผ้าที่มีรอยยับเพียงเล็กน้อยให้เรียบ ให้ใช้เครื่องอบผ้าแทน ฉีดด้วยน้ำเบา ๆ แล้วใส่ลงในเครื่องอบผ้า ความร้อนจะทำให้น้ำบนเสื้อผ้ากลายเป็นไอน้ำ และรอยยับจะถูกทำให้เรียบทันที หรือ ใส่น้ำแข็งสองสามก้อนลงในเครื่องอบผ้าพร้อมกับเสื้อผ้า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน
  1. การรีดรอยจีบให้ตรงเรียบ อาจเป็นฝันร้ายของใครหลาย ๆ คน ดังนั้น ให้ใช้กิ๊บหนีบผ้า เพื่อให้เข้าที่ และทำให้การรีดผ้าหลังจากนี้ง่ายขึ้น
  2. ทำสเปรย์ลดรอยย่นของผ้าเป็นของตัวเอง ด้วยการใส่น้ำ 1 ถ้วย น้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนชา และไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ 1 ช้อนชา ลงในขวดสเปรย์เปล่า หลังจากนั้นเขย่าให้เข้ากัน ฉีดสเปรย์ใส่เสื้อผ้าบนไม้แขวน ฉีดให้ทั่วจนเปียกหมาด ๆ และค่อย ๆ ดึงเข้ารูป และปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง หลังจากนั้นจะทำให้ผ้าถูกคลาย และเรียบตรงเหมือนผ่านการถูกรีดผ้ามาหลาย ๆ ครั้ง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์