เสื้อสีซีด แก้ยังไงดี?

วิธีการทำให้ผ้ากลับมาสีสดเหมือนใหม่เป็นเรื่องยากมาก ไม่มีวิธีแก้นอกจากไปย้อมสีนั้นใหม่ แต่มีวิธีป้องกันไม่ให้ผ้าของเราสีซีดได้ ซึ่งผ้าที่จะสีซีดจางลงได้ก็มาจากการตากแดดจัด หรือไม่ก็อยู่ที่น้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสีของผ้าโดยตรง

นอกจากนี้ก็อยู่ที่ชนิดของผ้า ที่จะสามารถคงสีของผ้าได้นานแค่ไหนด้วย วิธีป้องกันสีตกวิธีแรกคือ การแช่น้ำเกลือก่อนนำไปซักตามปกติ โดยใช้น้ำสิบลิตรผสมกับเกลือสองช้อนชา นำไปละลายน้ำทิ้งไว้ก่อนนำผ้าไปแช่ ทิ้งไว้ราวสิบถึงยี่สิบนาที เพียงเท่านี้ ผ้าของเราก็จะคงสีสันไว้เหมือนเดิม ไม่ตกไปใส่ผ้าอื่น ๆ ที่ซักร่วมกันแน่นอน

อีกวิธีหนึ่งก็คือ การแช่น้ำส้มสายชู น้ำส้มสายชูมีคุณสมบัติที่สามารถคงสีของผ้าให้คงที่ได้ ซึ่งใช้วิธีการเดียวกันกับน้ำเกลือคือ แช่น้ำส้มสายชูที่เราผสมน้ำไว้แล้ว ก่อนนำไปซักรวมกับผ้าอื่น ๆ การแยกผ้าก่อนนำไปซักก็จะช่วยให้ลดความซีดของสีเสื้อผ้าได้ แม้แต่การเลือกน้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกให้เหมาะกับชนิดของผ้าก็จะช่วยให้ถนอมสีของผ้าอีกวิธีหนึ่ง แม้แต่การกลับด้านก่อนซัก เพื่อลดการเสียดสี และก่อนตากก็สามารถช่วยได้ เพราะแสงแดดมีผลทำให้สีของผ้าซีดจางลงได้

การถนอมสีของผ้านั้นขึ้นอยู่ที่การใช้งานให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ หรือแม้แต่การป้องกันโดยการใช้สารเคมีอื่น ๆ ก่อนการซัก ก็ต้องแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์