ปั๊มน้ำ DC คืออะไร?

ไฟฟ้ากระแสตรงและกระแสสลับ ในการก่อกำเนิดของพลังงานไฟฟ้าในอดีต จะมีการสู้กันระหว่างไฟฟ้ากระแสตรงและกระแสสลับว่าของใครใช้งานได้ดีกว่ากัน

จนในที่สุดก็พิสูจน์ได้ว่า ไฟฟ้ากระแสสลับใช้งานได้ดีกว่า เพราะสามารถส่งกระแสได้ในระยะไกล และต้นทุนน้อยกว่ากระแสตรงมาก

ในส่วนของปั๊มน้ำ จะมีทั้งกระแสตรงและกระแสสลับ ซึ่งทุกวันนี้บ้านแต่ละบ้านใช้ไฟด้วยระบบ กระแสสลับเป็นส่วนใหญ่ ปั๊ม AC (กระแสสลับ) จึงจะถูกติดตั้งโดยใช้ไฟบ้าน เนื่องจากแรงดันไฟที่เสถียร และใช้งานอย่างต่อเนื่อง ความแรงของน้ำนำจ่ายจึงมีแรงดันสม่ำเสมอ

แต่ในส่วนของปั๊มน้ำแบบกระแสตรง DC นั้นส่วนใหญ่แหล่งจ่ายไฟจะมาจากแบตเตอรี่ แต่ข้อดีของปั๊มเหล่านี้คือ เคลื่อนย้ายสะดวก ใช้ตามเรือกสวนไร่นา ที่ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง ส่วนข้อเสียคือ แรงดันของน้ำไม่สม่ำเสมอ เพราะขึ้นอยู่กับกำลังไฟฟ้าของแหล่งจ่ายด้วย

ตามหัวไร่ปลายนานิยมใช้ปั๊มแบบ DC มากกว่า เพราะใช้กำลังไฟฟ้าไม่สูงนัก และง่ายต่อการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งโซลาร์เซลล์แต่ละแผงให้กำลังไฟฟ้าไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับจำนวนและปริมาณของแผง บางพื้นที่เปิดปั๊ม DC ทิ้งไว้ทั้งวันทั้งคืน เพราะเชื่อมต่อกับแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งปริมาณไฟไม่เสถียร และปริมาณน้ำก็ไม่คงที่ 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์