วิธีทำความสะอาดนาฬิกาข้อมือ

การดูแลรักษามือของเราให้สะอาดในทุกวัน ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้น จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องให้นาฬิกาข้อมือของเราสะอาด เพราะอยู่ใกล้มือของเรามากที่สุด แนะนำการสวมใส่นาฬิกาควรใช้แบบรุ่นสแตนเลสกันน้ำ เนื่องจากเป็นนาฬิกาที่ทำความสะอาดง่ายที่สุด และสามารถทนต่อการโดนน้ำได้อย่างต่อเนื่อง วิธีที่ดีที่สุดในการล้างนาฬิกา คือ การใช้น้ำอุ่น และสบู่ที่อ่อนโยน หรือ น้ำยาล้างจาน เพราะช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้ดีกับนาฬิกาสแตนเลส คำแนะนำในการทำความสะอาดนาฬิกาต่อไปนี้ เหมาะกับนาฬิกาที่กันน้ำ และมีตัวเรือนโลหะสายนาฬิกาเท่านั้น อย่าลองนำไปใช้กับนาฬิกาแนววินเทจ หรือนาฬิกาที่มีสายหนังอย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำให้นาฬิกาเกิดความเสียหาย

ขั้นตอนการทำความสะอาดนาฬิกาที่ถูกต้อง

  1. ก่อนทำความสะอาดนาฬิกา ต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับการทำความสะอาด เช่น ชุดที่มีเครื่องมือสปริงบาร์ เพื่อถอดสายนาฬิกาออกจากตัวเรือน ชามเก็บน้ำอุ่นขนาดใหญ่ สบู่ล้างจานสูตรอ่อนโยน แปรงขนนุ่ม และผ้านุ่มสองผืน
  1. ถอดสายนาฬิกาออกจากตัวเรือน เพื่อให้ขจัดสิ่งสกปรกออกไปก่อน โดยใช้เครื่องมือที่เหมาะต่อการใช้งานที่จำเป็น แล้วจึงค่อย ๆ ถอดสายนาฬิกาออก โดยให้สร้อยข้อมือและตัวเรือน แยกออกจากกัน
  1. ล้างตัวเรือน เติมน้ำอุ่นลงในชามที่เตรียมไว้หนึ่งชาม แล้วเติมสบู่สองถึงสามหยด แล้วใช้มือกลั้วไปรอบ ๆ เพื่อให้เกิดฟองสบู่เพียงเล็กน้อย เติมน้ำอุ่นสะอาดอีกหนึ่งชามที่เตรียมไว้ ใช้นิ้วถูบนพื้นผิวของตัวเรือน ทั้งด้านหลังตัวเรือน และด้านหน้าปัด เพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกอย่างอ่อนโยน หลังจากนั้นเมื่อล้างเสร็จแล้ว ให้เช็ดตัวเรือนนาฬิกาด้วยผ้านุ่มแห้ง เพื่อเช็ดน้ำออกให้ได้มากที่สุด
  1. ล้างสร้อยข้อมือ เติมน้ำอุ่น และสบู่ในชามด้วยน้ำอุ่นสะอาด แช่สร้อยข้อมือในน้ำสบู่ไว้สักพักหนึ่ง เพื่อให้สิ่งสกปรกได้คลายออก หลังจากนั้นหยิบสร้อยข้อมือแล้วขัดเบา ๆ ด้วยแปรงขนนุ่ม การล้างสร้อยข้อมือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นแหล่งการสะสมของสิ่งสกปรก ที่อาจทำให้สร้อยข้อมือยืดได้ จากนั้นให้เช็ดสร้อยข้อมือให้แห้งด้วยผ้าแห้งนุ่ม ๆ และสามารถใช้เครื่องเป่าผม เพื่อขจัดความชื้นทั้งหมดออกจากสร้อยข้อมือได้
  1. ประกอบร่างนาฬิกากลับเข้าที่เดิมอย่างระมัดระวัง เพื่อการใช้งานที่สะอาด และเหมือนซื้อมาใหม่

การทำความสะอาดนาฬิกา สามารถทำได้บ่อยตามความต้องการของผู้ใช้งาน หรือ ทำความสะอาดในทุก ๆ สัปดาห์ก็ย่อมได้

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์