วิธีล้างแว่นตาให้สะอาด

แว่นตา เป็นตัวช่วยที่ดีทำให้เรามองเห็นโลกชัดขึ้น แต่อย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดอยู่เสมอ เนื่องจากอาจมีสิ่งสกปรก หรือ เชื้อโรคเกาะอยู่ ส่วนใครที่เคยใช้เสื้อหรือใช้ผ้าใกล้มือเช็ดแว่นตา ระวังแว่นตาคุณเสียหาย วันนี้เรานำวิธีล้างแว่นตาอย่างถูกวิธี มาแนะนำให้ลองไปทำตาม รับรองคุณจะได้แว่นตาที่ใสคมชัดเหมือนซื้อใหม่อย่างแน่นอน 

สิ่งที่ต้องเตรียมในการทำความสะอาดแว่นตา ได้แก่ น้ำอุ่น, น้ำยาล้างจาน หรือ สบู่เหลว, ผ้าสะอาดไม่มีขน

  • ก่อนล้างแว่นตาให้ล้างมือและทำให้มือแห้ง เพื่อให้แน่ใจว่ามือไม่มีฝุ่น สิ่งสกปรก โลชั่นที่อาจไปติดเลนส์แว่น ใช้สบู่ที่ไม่มีสารให้ความชุ่มชื้นหรือน้ำยาล้างจาน และผ้าสะอาดที่ไม่มีขนในการทำความสะอาดมือ
  • จากนั้นเปิดน้ำก๊อกอุ่นให้เป็นสายเบา ๆ ลงบนเลนส์กำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยไม่ให้เกิดการขีดข่วนบนเลนส์ขณะทำความสะอาด เลี่ยงการใช้น้ำร้อน ซึ่งสามารถทำลายสารเคลือบเลนส์แว่นตาได้
  • หยดน้ำยาล้างจาน หรือ สบู่เหลว ที่เตรียมไว้ลงบนเลนส์แต่ละข้าง น้ำยาล้างจานส่วนใหญ่มีความเข้มข้นมาก ควรใช้ในปริมาณน้อย หรือหยดเพียง 1 – 2 หยดบนนิ้วมือแทน ต้องใช้ยี่ห้อที่ไม่มีสารให้ความชุ่มชื้นเท่านั้น และอย่าใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาชนิดอื่นที่มีความเข้มข้น เพราะจะทำให้ผิวโค๊ตที่เคลือบเลนส์หลุดลอก เลนส์เป็นรอยด่างได้
  • ถูเลนส์ทั้งสองด้าน และกรอบแว่นเบา ๆ ประมาณ 2 – 3 วินาที รวมทั้งล้างทุกส่วนที่อาจมีฝุ่นสะสมอยู่
  • ควรล้างน้ำให้ทั่วสองด้านของเลนส์และกรอบแว่น ล้างจนแน่ใจว่าสะอาดไม่หลงเหลือคราบน้ำยา หรือ สบู่ และสะบัดแว่นเบา ๆ เพื่อให้น้ำออกจากแว่น
  • เช็ดเลนส์และกรอบแว่นให้แห้งอย่างระมัดระวังด้วยผ้าสะอาดที่ไม่มีขน หากยังมีรอยเปื้อนอยู่ ให้เช็ดออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ที่สะอาด

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์