มาดูวิธีการทำ “กระถางต้นไม้ประหยัดน้ำ” ใช้เองกันเถอะ!

ทำกระถางต้นไม้เองจากสิ่งของเหลือใช้ภายในบ้าน จะช่วยทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายยิ่งขึ้น และยังเป็นการเปลี่ยนขยะให้เป็นกระถางต้นไม้เพื่อใช้ประโยชน์ได้ เพียงแค่ใช้ขวดน้ำเปล่าแค่ใบเดียวก็สามารถทำกระถางต้นไม้ DIY ได้แล้ว เริ่มจากการนำขวดน้ำมาตัดให้ได้รูปทรงตามที่ตัวเองต้องการ ใช้ด้านก้นของขวดน้ำในการทำกระถางต้นไม้ สามารถตกแต่งให้สวยงามได้ด้วยของตกแต่งอื่น ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้แก่กระถางต้นไม้มากยิ่งขึ้น 

ทำกระถางต้นไม้ DIY ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นกระถางต้นไม้รดน้ำเองได้ จากเดิมเพียงแค่ใช้ก้นของขวดน้ำ คราวนี้สามารถใช้ส่วนหัวของขวดที่มีฝา นำมาเจาะรูให้เรียบร้อยใช้เชือกร้อยเข้าที่รูที่เจาะไว้ ให้เหลือปลายเชือกไว้ เพื่อที่จะวางลงในส่วนก้นของขวด ใส่น้ำลงในส่วนก้นขวดให้เรียบร้อย น้ำจะเข้าไปเลี้ยงต้นไม้ผ่านเชือกที่ได้ทำการร้อยไว้ เพียงเท่านี้ ก็ไม่ต้องคอยรดน้ำบ่อย ๆ หรือบางครั้งอาจจะมีช่วงที่ไม่อยู่บ้านหลายวัน ลืมรดน้ำบ้าง ก็ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องต้นไม้จะตายได้

การทำกระถางต้นไม้เอง ไม่จำเป็นต้องใช้เพียงแค่ขวดน้ำพลาสติกเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งของภายในบ้านที่ไม่ใช้อีกมากมาย ที่สามารถนำมาทำกระถางต้นไม้ DIY ได้ ยกตัวอย่าง ถังน้ำใบเก่าที่ไม่ใช้แล้ว จะช่วยทำให้สามารถปลูกต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ โดยจัดการร้อยเชือกให้กับกระถางต้นไม้เพิ่มความสวยงาม นำไปแขวนตกแต่งรั้วบ้านก็ดี และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพราะได้สนุกไปกับการทำกระถางต้นไม้ DIY ที่ไม่ซ้ำกับใครอย่างแน่นอน

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์