วิธีการกำจัดตะไคร่น้ำบนพื้นปูน

ปัญหาที่มักจะพบได้บ่อยครั้งโดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน บนพื้นทางเดิน พื้นซีเมนต์บล็อค พื้นคอนกรีต มักจะมีตะไคร่น้ำเกาะอยู่ เป็นต้นเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้บ้านดูสกปรก และอาจทำให้สมาชิกในบ้าน เกิดอันตรายได้อีกด้วย สำหรับบ้านไหนที่ต้องการกำจัดตะไคร่น้ำเจ้าปัญหานี้ สำหรับบ้านไหนที่ไม่อยากให้ตะไคร่น้ำเกาะ ก็เลือกวิธีที่เหมาะสมไปรับมือกับตะไคร่น้ำเหล่านี้ได้เลย

 

แปรงทองเหลือง หากพบตะไคร่น้ำบนพื้นปูนบริเวณโรงรถ หรือที่บริเวณอื่น ๆ ภายในบ้าน ให้ราดน้ำยาลงบนพื้นทิ้งไว้สักพัก จากนั้นใช้แปรงทองเหลืองขัดบริเวณที่ตะไคร่น้ำ แล้วล้างออก ที่สำคัญเป็นการทำความสะอาดที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากอีกด้วย

น้ำส้มสายชู ผสมน้ำส้มสายชูกับเกลือเข้าด้วยกัน เสร็จแล้วนำมาราดบริเวณที่มีตะไคร่ และทิ้งไว้สักพัก จากนั้นให้ขัดออกด้วยผ้าชุบน้ำ สุดท้ายราดน้ำทำความสะอาด ก็จะได้พื้นปูนที่สะอาด ซึ่งวิธีนี้ยังสามารถใช้ได้กับผนังห้องครัวที่มีคราบน้ำมันเกาะ และคราบบนผนังห้องน้ำได้อีกด้วย

น้ำล้างห้องน้ำ นำน้ำยาล้างห้องน้ำมาผสมกับน้ำเปล่า และราดลงบนพื้นที่มีตะไคร่เกาะทิ้งเอาไว้สักพัก จากนั้นให้ใช้แปรงทองเหลืองขัด เสร็จแล้วฉีดน้ำความสะอาดคราบ เพียงเท่านี้ตะไคร่น้ำก็จะหมดไป 

เครื่องฉีดน้ำที่มีแรงดันสูง หากมีคราบตะไคร่น้ำเป็นจำนวนมาก แนะนำให้ใช้เครื่องฉีดน้ำที่มีแรงดันสูงในการทำความสะอาด ซึ่งเป็นวิธีที่รวดเร็วและกำจัดคราบได้ง่าย

โซดาไฟ โรยโซดาไฟลงบริเวณที่มีตะไคร่น้ำในขณะพื้นเปียก และทิ้งเอาไว้สักพัก จากนั้นใช้แปรงด้ามยาวขัดให้สะอาด เสร็จแล้วให้ฉีดน้ำเพื่อเป็นการทำความสะอาดอีกครั้ง โดยต้องระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากโซดาไฟมีความอันตราย แนะนำให้ใส่เสื้อแขนขาว และใส่ผ้าปิดปาก ปิดจมูกให้แน่นหนา

น้ำยาฆ่าเชื้อรา โดยเทน้ำยาลงบนบริเวณที่มีตะไคร่น้ำและทิ้งไว้ 10 นาที หลังจากนั้นล้างออก ในกรณีที่ยังมีคราบตะไคร่หลงเหลืออยู่ ให้ราดน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้งและใช้แปรงขัด เท่านี้ก็ไม่มีคราบตะไคร่มาทำให้วุ่นวายใจอีกต่อไป

แต่ละวิธีที่นำมาฝากเป็นอุปกรณ์ใกล้ตัวที่สามารถหาได้จากในบ้าน บางวิธีก็มีสารเคมีมาเกี่ยวข้อง หากเลือกวิธีที่มีสารเคมี ก็ควรสวมอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ให้พร้อม ที่สำคัญต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุในการทำความสะอาดให้มาก ๆ ควรสวมอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายขณะทำความสะอาด

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์