วิธีการล้างคราบน้ำมันออกจากมือ

ถ้าหากใครเคยโดนน้ำมันหกเลอะเทอะใส่มือเต็มไปหมด จะรู้ว่าสบู่นั้นไม่ได้ช่วยล้างคราบเหล่านั้นออกได้อย่างที่คิดเลย ถ้าหากต้องเจอคราบติดเหนียวแน่นที่มือและล้างออกยาก วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ ที่อยากให้ทุกคนได้นำกลับไปลองหยิบของใช้ในบ้านตามเคล็ดลับที่นำมาฝากกันในวันนี้ ไปใช้ล้างมือ บอกลาคราบหนัก ๆ ให้ออกง่าย ๆ แถมยังถนอมผิวไม่ให้โดนทำร้ายหนักกว่าเดิม โดยไม่ต้องพึ่งสบู่เพียงอย่างเดียว

เกลือ เชื่อว่าในห้องครัวของทุกคนต้องมีเกลืออยู่แล้ว เลยนำวิธีใช้เกลือขจัดคราบน้ำมันติดมือมาฝากกัน ซึ่งทำตามได้ง่าย ๆ แค่โรยเกลือลงไปบนคราบน้ำมัน แล้วรอให้เกลือดูดคราบน้ำมันขึ้นมา จากนั้นฉีดน้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อย แล้วทำความสะอาดด้วยการใช้ฟองน้ำหรือผ้าชุบน้ำเช็ดส่วนผสมออกให้หมดก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

ผงซักฟอก อีกหนึ่งวิธีขจัดคราบมัน คือ การใช้ผงซักฟอก โดยนำผงซักฟอกไปผสมกับน้ำอุ่น แล้วหยิบผ้ามาชุบ ก่อนจะนำไปเช็ดคราบบนมือ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คราบน้ำมันหลุดออกอย่างง่ายดาย เนื่องจากผงซักฟอกมีคุณสมบัติกำจัดสิ่งสกปรกอยู่แล้ว แถมยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย

สารสกัดวานิลลา ผสมสารสกัดวานิลลาเข้ากับน้ำเปล่า หยดสารสกัดวานิลลาเล็กน้อยลงไปในน้ำเปล่า เทสารสกัดวานิลลาที่ผสมกับน้ำเปล่าลงบนมือและเริ่มถูมือทั้งสองข้างเข้าด้วยกัน ล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่และน้ำเปล่า โดยไม่จำเป็นต้องถูแรง ๆ เพื่อให้กลิ่นหอมหวานของวานิลลาติดมือ เสร็จแล้วจึงเช็ดมือให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาด

น้ำส้มสายชู ให้ผสมน้ำกับน้ำส้มสายชูเข้าด้วยกัน จากนั้นนำผ้าไปชุบ แล้วเช็ดบริเวณที่มีเป็นคราบ กรดอ่อน ๆ ในน้ำส้มสายชูก็จะช่วยกัดความสกปรกออกไป เสร็จแล้วก็ใช้ผ้าชุดน้ำสะอาดเช็ดซ้ำอีกครั้ง หรือ ล้างกับน้ำยาล้างจานเพื่อกำจัดกลิ่น 

ยาสีฟัน โดยหลังจากล้างมือจนเปียกแล้วก็ให้บีบยาสีฟันออกมาถูวน ๆ ให้ทั่วมือคราบน้ำมันที่เลอะก็จะค่อย ๆ จางลง เสร็จแล้วก็จบด้วยการล้างน้ำเปล่าให้เรียบร้อยอีกครั้ง

มะนาว การเทน้ำมะนาวผสมลงไปกับเบกกิ้งโซดา แล้วเช็ดตรงบริเวณที่มีคราบ แล้วใช้ฟองน้ำหรือผ้าขัดคราบน้ำมันออกมา แต่ถ้าหากบ้านไหนไม่ได้ใช้เบกกิ้งโซดาเป็นประจำ จะใช้แค่มะนาวอย่างเดียวก็ได้ โดยฝานมะนาวเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วก็นำไปถูบริเวณที่เป็นคราบ ก่อนจะใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเพื่อล้างพื้นผิวให้สะอาด 

เบกกิ้งโซดา สามารถนำมาขจัดคราบต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังไม่อันตรายเท่าการใช้น้ำยาเคมีด้วย โดยการผสมน้ำกับเบกกิ้งโซดาเข้าด้วยกัน แล้วนำฟองน้ำมาจุ่ม จากนั้นก็เช็ดให้ทั่วบริเวณที่มีคราบ และทำซ้ำตามขั้นตอนจนกระทั่งคราบมันหมดไป 

วิธีขจัดคราบน้ำมันบนมือ สามารถทำได้หลายวิธี และสิ่งที่ใช้ในการขจัดคราบก็สามารถหาได้ง่ายในครัวเรือน ซึ่งในแต่ละวิธีก็เหมาะกับคราบน้ำมันที่แตกต่างกันไป แต่วิธีการที่ดีที่สุด คือหลังจากที่คราบเลอะมือควรรีบขจัดคราบออกทันที เพื่อให้ง่ายและไม่ทิ้งกลิ่นไว้บนมือ 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์