ซักผ้าม่านเองได้ง่าย ๆ ไม่ทำร้ายเนื้อผ้า!

ผ้าม่าน (Curtain) นอกจากที่จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการบังความร้อนจากแสงแดด หรือ กันรังสียูวี ไม่ให้เข้ามาทำร้ายผิวของสมาชิกภายในบ้านแล้ว มันยังเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ช่วยตกแต่งบ้านของเราให้ดูสวยมากขึ้นอีกด้วย

ผ้าม่านเมื่อเราใช้งานไปในระยะเวลานาน ย่อมก็ต้องมีการสะสมของสิ่งสกปรกต่าง ๆ ไม่ว่าจะฝุ่น ไร เชื้อโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงของเราก็อาจที่จะเข้าไปเล่นภายในผ้าม่าน จนทำให้ขนของสัตว์เลี้ยงของเราไปติดอยู่ที่ผ้าม่านได้

วันนี้เราเลยนำ วิธีการดี ๆ ในการซักทำความสะอาดผ้าม่าน แบบไม่ทำร้ายเนื้อผ้า มาฝากทุกคนกัน

  1. ซักด้วยมือ

การซักผ้าม่านด้วยมือนั้น เป็นวิธีการที่ถนอมเนื้อผ้าของผ้าม่านที่ดีที่สุด โดยเราสามารถนำผ้าม่านมาซักด้วยมือได้ ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ ขั้นตอนแรกให้เราทำการปลดผ้าม่านลงมาจากราวผ้าม่าน เมื่อเราทำการปลดผ้าม่านออกมาเรียบร้อยแล้ว ให้เราทำการถอดตะขอ หรือ โซ่ถ่วง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดมากับตัวผ้าม่านออก เพื่อป้องกันไม่ให้อุปกรณ์เหล่านี้ขึ้นสนิมจากการนำผ้าม่านไปซัก 

จากนั้นให้เรานำผ้าม่านไปซักด้วยน้ำเย็นที่สะอาด ประมาณ 2 รอบ เพื่อเป็นการกำจัดฝุ่นที่อยู่บนผ้าม่านออกไปบางส่วนก่อน ในกรณีที่ผ้าม่านของเราสกปรกมาก ให้เราทำการแช่ผ้าม่านที่ผสมน้ำยาซักผ้า โดยเราควรเลือกใช้น้ำยาซักผ้าที่สูตรที่อ่อนโยนต่อเนื้อผ้า โดยแช่ทิ้งเอาไว้ ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้เราทำการทำการซักผ้าม่านด้วยมือของเราอย่างเบามือ โดยเมื่อคราบสกปรกบนผ้าม่านนั้นหลุดลอกออกไปหมดแล้ว ให้เราทำการล้างผ้าม่านด้วยน้ำเย็นที่สะอาด ประมาณ 3 – 4 ครั้ง และบิดผ้าม่านอย่างเบามือ จากนั้นจึงนำผ้าม่านไปตากในที่ร่ม ที่มีลมผ่านได้ดี อีกทั้งต้องไม่โดนแสงแดดโดยตรง ก็เป็นอันเสร็จ

  1. ซักด้วยเครื่องซักผ้า

การซักผ้าม่านด้วยเครื่องซักผ้านั้น เราสามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ ในส่วนของขั้นตอนแรกนั้นให้เราทำการปลดผ้าม่านลงมาจากราวผ้าม่าน เมื่อเราทำการปลดผ้าม่านออกมาเรียบร้อยแล้ว ให้เราทำการถอดตะขอ หรือ โซ่ถ่วง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดมากับตัวผ้าม่านออก เพื่อป้องกันไม่ให้อุปกรณ์เหล่านี้ขึ้นสนิมจากการนำผ้าม่านไปซัก

จากนั้นให้เรานำผ้าม่านไปซักด้วยน้ำเย็นที่สะอาด ประมาณ 2 รอบ เพื่อเป็นการกำจัดฝุ่นที่อยู่บนผ้าม่านออกไปบางส่วนก่อน ในกรณีที่ผ้าม่านของเราสกปรกมาก ให้เราทำการแช่ผ้าม่านที่ผสมน้ำยาซักผ้า โดยเราควรเลือกใช้น้ำยาซักผ้าที่สูตรที่อ่อนโยนต่อเนื้อผ้า โดยแช่ทิ้งเอาไว้ ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้เรานำผ้าม่านใส่เข้าไปในเครื่องซักผ้า โดยเราควรเลือกโหมดในการซักผ้าม่านให้เป็นโหมดที่ถนอมเนื้อผ้ามากที่สุด โดยเราควรใช้ควบคู่กับน้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยน หลังจากที่เครื่องซักผ้าปั่นผ้าม่านเสร็จแล้ว ให้เรานำผ้าม่านไปตากในที่ร่ม ที่มีลมผ่านได้ดี อีกทั้งต้องไม่โดนแสงแดดโดยตรง เพียงเท่านี้ ผ้าม่านในบ้านของเราก็สะอาด พร้อมกลับมาใช้งานอีกครั้งหนึ่งแล้ว!

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์