ไล่นกพิราบยังไง ให้ไกลบ้าน?

ปัญหากวนใจของคนอยู่บ้าน หรือ ห้องที่มีระเบียง คือ มีนกพิราบบินมาอาศัยอยู่บนหลังคาและขับถ่ายของเสียทิ้งลงมายังระเบียง รวมถึงยังส่งเสียงดัง ซึ่งสร้างความสกปรก แล้วยังเป็นแหล่งรวมเชื้อโรค แถมบางตัวยังทำรังสร้างครอบครัวจนกลายเป็นฝูงนกพิราบ  บทความนี้จึงมาแนะนำวิธีไล่นกพิราบ ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ให้นำไปปรับใช้กัน เป็นการป้องกันเชื้อโรคและรักษาความสะอาดไม่ของเสียเลอะระเบียงอีกต่อไป 

แผ่นซีดี เป็นวิธีการไล่นกพิราบได้ผลลัพธ์ที่ดีไม่น้อยเลย เพราะนกพิราบไม่ชอบแสงสีรุ้งที่สะท้อนออกมาจากแผ่นซีดี วิธีการคือให้นำแผ่นซีดีหลายแผ่นมาร้อยเรียงกัน แล้วแขวนไว้ที่บริเวณใดที่นกพิราบชอบเข้ามาเกาะ 

ติดตาข่าย โดยติดตาข่ายเอาไว้ในบริเวณที่ไม่ต้องการให้นกพิราบบินเข้ามาทำรัง หรือ ทิ้งสิ่งปฏิกูลภายในบ้าน เช่น ถ้าหากไม่ต้องการให้นกพิราบกล้ำกรายเข้ามาในบริเวณระเบียงบ้านได้ ก็ให้นำตาข่ายไปติดป้องกันไว้ เพียงเท่านี้นกพิราบก็จะไม่มากวนใจ หรือ สร้างปัญหาให้เจ้าของบ้าน    

นกปลอม เหมือนกับการใช้หุ่นไล่กา แต่เปลี่ยนเป็นใช้นกปลอม แต่ต้องเลือกนกที่มีขนาดใหญ่กว่านกพิราบ เพื่อเพิ่มความเกรงขาม เวลานกพิราบบินมาจะได้ตกใจกลัวนกปลอมของเรา ทางที่ดีเลือกเป็นนกอินทรี นกเหยี่ยวตัวใหญ่ ๆ มาแขวนริมระเบียง 

วางลูกเหม็น นกพิราบไม่ชอบกลิ่นลูกเหม็น วิธีก็ง่ายมาก เพียงแค่นำลูกเหม็นไปวางที่ระเบียงหรือในบริเวณที่นกพิราบชอบบินจะช่วยไล่ได้ นอกจากลูกเหม็นแล้วยังสามารถใช่การบูร หรือ พิมเสนได้เช่นกัน  

ฉีดสเปรย์ ปัจจุบันมีอีกหนึ่งวิธีที่นิยมสูงมาก โดยการฉีดทันทีที่นกบินเข้ามาบริเวณบ้าน สเปรย์เหล่านั้นมักจะทำจากสมุนไพรที่มีกลิ่นฉุน เป็นกลิ่นที่นกพิราบไม่ชอบ และบินหนีไปในที่สุด ไม่ทำให้นกพิราบต้องเจ็บตัว อีกทั้งยังไม่เป็นอันตรายใด ๆ เพราะสมุนไพรมาจากธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดสารตกค้าง และไม่ทำให้เจ้าของบ้านเป็นอันตราย 

ปูกระดาษหนังสือพิมพ์ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด จนทำให้หลายคนมองข้ามไป คือการหากระดาษหนังสือพิมพ์เก่า ๆ มาวางปูไว้ที่พื้นระเบียง เมื่อนกพิราบบินลงมาเหยียบ ก็จะมีเสียงกระดาษขยับเสียดสีกับพื้น จนนกตกใจบินหนีไป ถือเป็นการใช้เสียงไล่นกพิราบ

เลี้ยงสัตว์ไว้ไล่นก สำหรับใครที่ชื่นชอบสุนัขและแมว ก็สามารถใช้วิธีนี้ไล่นกพิราบได้เช่นกัน เพราะเมื่อเห็นนกบินลงมาเกาะที่ระเบียง หรือ บริเวณบ้าน สัตว์เลี้ยงก็มักจะวิ่งไปไล่ จนทำให้นกพิราบไม่กล้าเข้าใกล้ 

พิมเสน กลิ่นของพิมเสนเป็นกลิ่นที่นกพิราบไม่ชอบ เพียงนำไปวางไว้บริเวณระเบียง บนคาน หรือ ช่องว่างที่คาดว่านกอาจบินมาทำรังได้ เท่านี้ก็เป็นการไล่นกให้ห่างจากตัวบ้านแล้ว หากใครไม่มีพิมเสน ก็ใช้ลูกเหม็นแทนได้เช่นกัน         

กำจัดแหล่งอาหาร วิธีไล่นกพิราบโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในการไล่นก คือ หมั่นทำความสะอาดบริเวณบ้าน อย่าให้มีเศษอาหารล่อนกพิราบให้มาหา เพราะเมื่อบริเวณบ้านไม่มีเศษอาหารหรือซากขนมปังแล้ว นกพิราบก็จะเปลี่ยนไปหาแหล่งอาหารที่อื่นแทน

แขวนโมบายหรือกระดิ่ง เสียงกรุ๊งกริ๊งไพเราะจากโมบายหรือกระดิ่ง เป็นอีกวิธีกําจัดนกพิราบ ควรใช้โมบายที่มีเสียง จะทำให้นกพิราบตกใจกลัวและบินหนีไป วิธีไล่นกพิราบนี้ถือเป็นวิธีที่ดี 

และนี่ก็เป็นวิธีไล่นกพิราบง่าย ๆ ใครมีปัญหานกพิราบมาเกาะระเบียงหอพัก ระเบียงคอนโด หรือนกมาขับถ่ายของเสียใส่หลังคาบ้าน ต้องนำวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ไปใช้ เพราะมูลของนกพิราบอันตรายกว่าที่คิด เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้นกพิราบมาสร้างความสกปรกและนำโรคมาให้ 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์