4 ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในห้องครัว

ห้องครัวที่ดีนอกจากจะต้องคำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งาน พื้นที่เหมาะสม รวมถึงดีไซน์ที่ตอบโจทย์ หากมีสีเขียวของต้นไม้เข้ามาอยู่รอบตัว ก็ยิ่งเพิ่มความรู้สึกที่สดชื่น มีชีวิตชีวา สร้างความสุขให้กับการเข้าครัวในทุกครั้งได้อย่างเหลือเชื่อ ต้นไม้ ไม้ประดับ นอกจากจะให้ความสวยงามชุ่มชื่นแล้ว ยังสามารถช่วยลดกลิ่นอับที่อยู่ภายในห้องครัว และยังสามารถช่วยกรองฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตของเรามาก ๆ ในขณะนี้อีกด้วย โดยหลักเกณฑ์ในการเลือกต้นไม้นั้น ต้องมีอากาศถ่ายเท และเลือกต้นไม้ให้เหมาะกับแสงในบริเวณนั้น จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับลักษณะวิสัยของต้นไม้ชนิดนั้น 

 

        ต้นพลูด่าง ถือเป็นไม้ดอกไม้ประดับยอดฮิต ประเภทไม้เลื่อย นิยมปลูกไว้ภายในบ้านชนิดหนึ่งซึ่งจะช่วยในเรื่องของการดูดกลิ่นอับ กรองอากาศภายในบ้านได้ดี เป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาได้ง่ายและทนต่อทุกสภาพอากาศได้ค่อนข้างดี นิยมปลูกไว้ในห้องที่มีความชื้นและกลิ่นอับ อย่างเช่น ห้องน้ำ ห้องครัว เป็นต้น

ต้นเศรษฐีเรือนใน ถูกจัดให้เป็นไม้ประดับดูดสารพิษอันดับต้น ๆ ลักษณะใบเรียวเล็กขอบใบมีสีเขียว กลางใบมีสีขาว คล้ายกอหญ้าขนาดเล็ก สามารถปลูกประดับได้ทั้งในและนอกอาคาร เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ต้องการน้ำน้อย ชอบแดดกึ่งร่ม สามารถปลูกในกระถางแขวน หรือ ในตะกร้าก็เก๋ไปอีกแบบ โดยนำไปประดับบริเวณผนัง เคาน์เตอร์ครัว ตู้เก็บของ หรือหน้าต่างห้องครัวทางทิศตะวันออก ตะวันตก และทิศเหนือ นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ยังช่วยดูดซับกลิ่นในครัวได้ในระดับหนึ่งด้วย

อีกทั้งมันที่มีคุณสมบัติในเรื่องการกรองอากาศบริสุทธิ์ได้เป็นอย่างดี ทั้งการช่วยกำจัดสารฟอร์มาดีไฮด์ในอากาศได้มากถึง 90% และยังช่วยผลิตออกซิเจนปรับเปลี่ยนอากาศภายในห้องนั้น ๆ ให้เป็นอากาศที่ดีขึ้นได้ทันตา

ต้นว่านหางจระเข้ อย่างที่หลาย ๆ คนทราบดีถึงสรรพคุณในเรื่องของการรักษา ทั้งแผลพุพอง รอยฟกช้ำต่าง ๆ แต่น้องก็ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการฟองอากาศบริสุทธิ์ ดูดซับสารพิษ กลิ่นอับต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เหมาะเอามาไว้ในห้องที่มีกลิ่นอับ และอากาศถ่ายเทไม่ค่อยสะดวก อย่างเช่น ห้องครัว ห้องน้ำ

ต้นลิ้นมังกร ถือเป็นไม้ประดับ และไม้มงคล นิยมปลูกไว้ในบ้านบริเวณห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน เนื่องจากต้นลิ้นมังกร มีคุณสมบัติในการปรับสภาพอากาศภายในบ้าน กรองอากาศบริสุทธิ์ ปรับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นออกซิเจนได้ โดยเฉพาะช่วงกลางคืน

และนี่ก็คือไม้ประดับขนาดเล็ก ที่แนะนำให้หามาไว้ประดับในห้องครัว ไม่ว่าเพื่อสภาพอากาศที่ดีขึ้น เป็นเครื่องกรองอากาศธรรมชาติชั้นดีที่ราคาไม่แพง หาได้สะดวกที่เราไม่ควรมองข้าง อีกทั้งยังเพิ่มความรู้สึกที่มีชีวิตชีวา สนุกสนาน และสร้างความสุขให้กับการเข้าครัวอีกด้วย

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์