กำจัดคราบกาวบนกระจกง่าย ๆ ไม่ทำลายผิวกระจก!

วิธีเช็ดคราบกาวเหนียวบนกระจก ถือเป็นความรู้พื้นฐานที่พ่อบ้านแม่บ้านต้องเรียนรู้เอาไว้ เพราะถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่คราบกาวเหล่านี้ก็สามารถสร้างความไม่สบายตา ไม่สบายใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะคราบกาวที่ติดอยู่ในบริเวณที่ต้องเห็นผ่านตาทุกวัน เช่น กระจกใส ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่าง กระจกส่องหน้า แต่ทราบหรือไม่ว่า การเร่งรีบขจัดคราบกาวเหนียว ๆ โดยไม่หาข้อมูลให้ดีก่อน และไม่ทำด้วยความระมัดระวัง อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ โดยเฉพาะคราบกาวบนกระจก วันนี้จึงได้รวบรวมวิธีเช็ดคราบกาวเหนียวบนกระจก แบบไม่ทำลายพื้นผิวมาฝากกัน

ใช้น้ำแข็งก้อนช่วยให้กาวแห้งแล้วทำการขูด อีกหนึ่งวิธีเช็ดคราบกาวบนกระจก ที่ใช้ในกรณีที่ตรวจสอบดูแล้วว่าคราบกาวนั้น ๆ มาจากกาวประเภทที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย หากแห้งสนิทแล้วก็สามารถใช้น้ำแข็งก้อนมาประคบทิ้งไว้ตรงบริเวณที่มีคราบกาวสัก 2 – 3 นาที เพื่อช่วยให้กาวแห้งและจับตัวเป็นก้อนแข็งได้เร็วขึ้น จากนั้นจึงค่อยขูดออกอย่างระมัดระวังด้วยวัตถุที่ไม่แข็ง และไม่คมมาก เช่น ขอบบัตรเครดิต เป็นต้น

ใช้น้ำยาช่วยทำความสะอาดคราบกาว ในกรณีที่คราบกาวมีความเหนียวจนไม่สามารถกำจัดออกได้ด้วยน้ำร้อน แนะนำให้ใช้วิธีเช็ดคราบกาวบนกระจก โดยเลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดคราบกาวโดยเฉพาะมาช่วยกำจัดคราบกาวเปียกๆ ออกจากกระจก โดยนำน้ำยามาชุบกับผ้าขนหนู หรือ กระดาษทิชชู่แผ่นหนา ๆ จนชุ่ม แล้วค่อยนำไปเช็ดถูบริเวณที่เป็นคราบกาว

แอลกอฮอล์ เลือกชนิดของแอลกอฮอล์ให้เหมาะสม เช่น ชนิดไอโซโพรพิล หรือ ชนิดใสธรรมดา โดยหลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ที่มีผสมของน้ำตาล เพราะจะทำให้สติ๊กเกอร์ยิ่งติดแน่นขึ้นกว่าเดิม โดยวิธีการคือ เทแอลกอฮอล์ลงบนผ้าสะอาดหรือกระดาษทิชชู่หนา ๆ แล้วพันรอบภาชนะทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วถูบนคราบกาวเพื่อกำจัดคราบให้หลุดออกไป

น้ำมันมะกอก อันที่จริงจะใช้น้ำมันอะไรก็ได้ แต่น้ำมันมะกอกจะมีความข้นเหนียวกว่าน้ำมันทั่วไป จึงกำจัดคราบได้เร็วขึ้น โดยก่อนทำอย่าลืมทดสอบว่าทำให้ภาชนะเสียหายหรือไม่ก่อน โดยการเทน้ำมันลงบนผ้าสะอาดแล้วแปะไว้บนสติ๊กเกอร์สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วค่อย ๆ ถูจนคราบกาวออกหมด แล้วทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจานเป็นการปิดท้าย

น้ำมันหอมระเหย สูตรนี้ใช้ได้ดีกับภาชนะประเภทแก้ว กระเบื้อง เซรามิก โดยให้เลือกใช้น้ำมันหอมระเหยอย่าง ยูคาลิปตัส หรือ ทีทรีออยล์ เพราะมีราคาถูกและปลอดภัยต่อการนำไปใช้งานต่อ โดยวิธีการคือให้หยดน้ำมันลงบนผ้าสะอาด แล้วถูไปมาบริเวณคราบกาว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำยาล้างจานให้เกลี้ยง

ทั้งหมดนี้คือ วิธีเช็ดคราบกาวเหนียว สำหรับงานกระจกที่นำมาฝากกัน ลองเลือกวิธีตามที่ถนัด และเหมาะสมกับกาวแต่ละชนิดที่ติดบนกระจกไปขจัดคราบกัน 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์