เครื่องทำน้ำอุ่น กับ เครื่องทำน้ำร้อน ต่างกันอย่างไร?

แม้ประเทศไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่เชื่อได้ว่าแทบทุกบ้าน โดยเฉพาะในเมืองมีเครื่องทำน้ำอุ่น – น้ำร้อนติดบ้านกันถ้วนหน้า ยุคปัจจุบันเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องทำน้ำร้อน ไม่ได้มีไว้ใช้งานแค่ช่วงหน้าหนาว แต่เราสามารถใช้ได้ทุกสภาพอากาศ ทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นตามบ้าน คอนโด หรือ หอพัก ก็นิยมติดตั้งให้ตนเองกับคนในครอบครัว แต่ทำอย่างไรให้การเลือกซื้อ เครื่องทำน้ำอุ่น น้ำร้อน ตอบโจทย์ความต้องการและเหมาะสมกับบ้านของเรามากที่สุด 

เครื่องทำน้ำร้อนนั้นมีความเหมือนกันกับเครื่องทำน้ำอุ่น ตรงที่มีให้เลือกใช้งานทั้งระบบขดลวด และระบบหม้อต้มเช่นกัน แต่ในรายละเอียดการทำงาน เมื่อเปิดใช้งานเครื่องทำน้ำร้อน น้ำที่ไหลผ่านตัวเครื่องจะผ่านระบบปรับอุณหภูมิจนกลายเป็นน้ำร้อน จากนั้นน้ำร้อนจะไม่ได้ไหลออกจากตัวเครื่องไปที่อุปกรณ์จ่ายน้ำทันที แต่จะต้องผ่านก๊อกผสมน้ำที่ติดตั้งไว้ เพื่อปรับอุณหภูมิน้ำให้เหมาะสมก่อน ส่วนมากแล้วเครื่องทำน้ำอุ่นนั้นจะใช้งานคู่กับก๊อกน้ำหรือไม่ก็ฝักบัว เพราะมีการติดตั้งต่อท่อง่าย ๆ เพื่อจะให้สลับเปลี่ยนน้ำเย็นกับน้ำร้อนตามความต้องการประมาณ 34 – 45 องศาเซลเซียส ผู้ใช้สามารถทำให้การปรับอุณหภูมิน้ำตามความต้องการง่ายมากขึ้น เครื่องทำน้ำอุ่นจะเหมาะกับผู้ที่อยู่เป็นหอพักหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด

เครื่องทำน้ำอุ่น นั้นมีให้เลือกใช้งานอยู่สองระบบ คือ ระบบขดลวดและระบบหม้อต้ม เช่นเดียวกันกับเครื่องทำน้ำร้อน แต่สำหรับการทำงานของเครื่องทำน้ำอุ่นนั้นจะเริ่มต้นจากเมื่อเปิดใช้งานน้ำที่ไหลผ่านตัวเครื่องจะถูกปรับอุณหภูมิให้ออกมาเป็นน้ำอุ่นตามระดับที่เลือกปรับ จากนั้นก็จะไหลออกจากตัวเครื่องไปที่อุปกรณ์จ่ายน้ำอย่างฝักบัวอาบน้ำโดยตรง และสามารถเลือกปรับอุณหภูมิน้ำที่ต้องการได้จากตัวเครื่องโดยตรงเลย การติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นหนึ่งเครื่อง จึงใช้งานได้เฉพาะจุดที่ติดตั้งเพียงจุดเดียวเท่านั้น เครื่องทำน้ำร้อนนั้นมักจะมีอุณหภูมิสูงกว่า 70 องศาเซลเซียส เครื่องทำน้ำร้อนนี้เหมาะกับบ้านที่มีผู้อาศัยเยอะหรือไม่ก็คอนโด ที่มีหลายห้องน้ำ

จากข้อมูลทั้งหมด คงทำให้หลายคนรู้จัก เครื่องทำน้ำร้อนและเครื่องทำน้ำอุ่นกันมากขึ้น และการได้เห็นความแตกต่างระหว่างทั้งสองชนิด แบบนี้คงทำให้พอตัดสินใจกันได้ว่าจะเลือกติดตั้งแบบไหนดี เพราะสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าต้องการแบบไหนมากกว่ากัน รวมถึงข้อจำกัดทางเทคนิคอย่างระบบท่อน้ำในบ้านหรือคอนโด แต่ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็อย่าลืมให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์