กำจัดเชื้อราง่าย ๆ ด้วยของใช้ภายในบ้าน

หลายบ้านต้องเจอกับปัญหาเชื้อรา และคราบสิ่งสกปรก อยู่ตามผนังหรือพื้นที่อับชื้น รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ สาเหตุหลักก็มาจากสภาพอากาศตอนนี้ที่มีฝนตก ความชื้น และอาหาร ดังนั้น การควบคุมความชื้นจะเป็นปัจจัยที่สำคัญของการควบคุมเชื้อรา เชื้อรามักจะเกิดบริเวณที่อับชื้น เช่น ผนังห้องน้ำ ฝ้า ขอบหน้าต่าง บริเวณรอยรั่วของหลังคา ท่อระบายน้ำ แอร์ และถ้าหากพบว่าภายในบ้านมีเชื้อราเกิดขึ้น ก็ควรรีบหาวิธีแก้ไข ขืนปล่อยไว้จะไม่ดีต่อสุขภาพของคนในบ้าน เพราะเชื้อราเป็นตัวพาหะนำโรค และยังทำให้บ้านดูสกปรกไม่น่าอยู่อีกด้วย 

เชื้อรา เป็นจุลินทรีย์จำพวกเดียวกับเห็ดราและยีสต์ ทำหน้าที่ย่อยสลายสิ่งมีชีวิตที่ตายแล้ว โดยเชื้อราเริ่มจากการเป็นสปอร์ขนาดเล็กที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าปลิวอยู่ในอากาศ เมื่อไปตกบนที่ที่มีสภาวะเหมาะสมก็จะเจริญเติบโตและรวมเป็นกลุ่มก้อนฟู ๆ ที่เราเห็น สปอร์ของเชื้อราขยายพันธุ์และเติบโตได้เร็วมาก หากอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม ซึ่งเชื้อราเจริญเติบโตได้ดีในพื้นที่อับชื้น มีความมืด มีออกซิเจน มีอุณหภูมิปานกลาง คือ ไม่ร้อนหรือไม่เย็นเกินไป และมีอาหารของเชื้อรา ได้แก่ เศษซากสิ่งมีชีวิตและอินทรีย์วัตถุ 

ทั้งนี้ วิธีการทำความสะอาดบ้านเรือนที่มีคราบเชื้อราติดอยู่ มีขั้นตอนง่าย ๆ คือ ในส่วนที่เป็นพื้นผิววัสดุที่พบเชื้อรา ให้ใช้กระดาษทิชชู่แผ่นหนาและขนาดใหญ่ หรือ กระดาษหนังสือพิมพ์ พรมน้ำให้เปียกเล็กน้อย เช็ดพื้นผิวไปในทางเดียว แล้วนำกระดาษทิชชู่ หรือ กระดาษหนังสือพิมพ์ดังกล่าว ทิ้งลงในถังขยะที่ปิดมิดชิด ขั้นตอนถัดมาคือ การใช้กระดาษทิชชู่แผ่นหนาและขนาดใหญ่ หรือ กระดาษหนังสือพิมพ์ชุบลงในน้ำ ผสมกับสบู่หรือน้ำยาล้างจาน เช็ดซ้ำในจุดที่มีเชื้อราอีกครั้ง และการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อรา เช่น น้ำส้มสายชู 5 – 7 เปอร์เซ็นต์ หรือ แอลกอฮอล์ความเข้มข้น 60 – 90 เปอร์เซ็นต์ เช็ดทำความสะอาดเพื่อเป็นการทำลายเชื้อราในขั้นตอนสุดท้าย

นอกจากการแก้ปัญหาเชื้อราด้วยวิธีที่แนะนำแล้ว แต่ก็ไม่ควรละเลย หมั่นตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ ในบ้านที่น่าจะมีโอกาสเกิดความชื้น โดยการเปิดประตูหรือหน้าต่าง เพื่อให้พื้นที่เหล่านั้น ได้รับอากาศถ่ายเทและแสงแดดสามารถส่องเข้าถึง เพียงเท่านี้ปัญหาเชื้อราในบ้านก็จะหมดไป

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์