กระจกในบ้านไม่ใส ทำไงดี?

คุณแม่บ้านหลายคนมักออกเกิดอาการไม่สบายใจ เวลาที่เห็นกระจกหน้าต่าง ประตู หรือแม้แต่กระจกเงา เกิดอาการหม่นหมองหรือเป็นฝ้า ไม่ว่าจะจากคราบน้ำ คราบฝุ่น คราบมัน หรือ คราบ สกปรกอื่น ๆ อาการหม่นหมองหรือฝ้า เกิดจากอุณหภูมิความชื้นภายนอกและภายในบ้านไม่สัมพันธ์กัน โดยฝ้าที่เกิดภายนอกกระจก เกิดจากอุณหภูมิภายนอกสูงกว่าภายใน ขณะที่ฝ้าที่เกิดภายในกระจก เกิดจากอุณหภูมิภายในสูงกว่าภายนอก

รู้หรือไม่ นอกจากการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่ทำให้กระจกทุกจุดในบ้านใสสะอาดได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นคราบใด ๆ ที่เกาะอยู่ไม่ยอมหายไปไหนสักที ทั้งคราบฝุ่น คราบมัน คราบน้ำ หรือ คราบสกปรกอื่น ๆ จากนี้ไปจะไม่เหลือคราบบนกระจกให้ต้องกลับมาเช็ดซ้ำ ด้วยเคล็ดลับและสูตรน้ำยาทำความสะอาดกระจก ที่คุณสามารถผสมได้เอง และหาส่วนผสมได้จากในบ้าน

สูตรพื้นฐานที่ทุกครัวเรือนต้องมี คือ การใช้น้ำส้มสายชู ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายมาก ๆ และมีติดทุกครัวเรือน ถือเป็นความพิเศษของน้ำส้มสายชู ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้านได้อย่างน่าอัศจรรย์ รวมทั้งกระจก ซึ่งวิธีการก็ง่าย ๆ แค่ผสมน้ำส้มสายชู 2 ส่วนกับน้ำเปล่า 3 ส่วน แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ นำไปฉีดพ่นบนกระจก ทิ้งไว้ 2 – 3 นาที จากนั้นเช็ดออกด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์หรือผ้าขนหนู รับรองกระจกคุณจะกลับมาสดใส จนแทบจะไม่รู้เลยว่ามีกระจกขวางอยู่

สูตรสเปรย์น้ำสบู่ สบู่นอกจากจะเป็นสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีแล้ว ยังเป็นตัวเลือกแรกในการทำความสะอาด ซึ่งสามารถนำมาทำความสะอาดกระจกหมอง ๆ ในบ้านได้ ด้วยการเทสบู่เหลว 3 ช้อนโต๊ะลงในขวดสเปรย์ ตามด้วยน้ำเปล่า ปิดฝาให้สนิท แล้วเขย่าผสมให้เข้ากันดี จากนั้นก็นำไปใช้เช็ดกระจกได้เลย

สูตรน้ำยาล้างจาน อันนี้เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ ในเมื่อน้ำยาล้างจานสามารถทำความสะอาดถ้วย จาน ชาม ให้สะอาดและใสได้ ก็ไม่แปลก ถ้าจะใช้น้ำยาล้างจานมาผสมกับน้ำส้มสายชูและน้ำเปล่า โดยผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง และน้ำยาล้างจานอีก 1 ช้อนชา เขย่าให้เข้ากัน เทใส่ขวดสเปรย์นำไปเช็ดกระจกได้เลย เช่นเดียวกับ สเปรย์น้ำมะนาว ที่ใช้แค่ น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสบู่ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูอีก ¼ ถ้วยตวง เทใส่ขวดสเปรย์ ฉีดลงบนผิวกระจก ก่อนที่จะใช้กระดาษหนังสือพิมพ์หรือผ้าขนหนูนุ่ม ๆ เช็ดออก กระจกก็จะใสวาววามตามที่ต้องการ

ในกรณีที่คราบบนกระจกติดแน่น และทำให้กระจกแทบจะไม่มีความใสอยู่เลย แนะนำสูตรน้ำยาเช็ดกระจกจากเบกกิ้งโซดา ซึ่งมีคุณสมบัติในการขจัดคราบ โดยนำเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง น้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง ใส่ขวดสเปรย์ เขย่าให้เข้ากัน แล้วนำไปฉีดบนพื้นผิวกระจก ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที ก่อนเช็ดออก

อีกสูตรที่นอกจากจะเช็ดกระจกให้ใสแล้ว ยังฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย นั่นก็คือ สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เรียกได้ว่าเป็นสูตรทำความสะอาดที่แถมการฆ่าเชื้อโรคมาด้วย แค่ผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ถ้วยตวง สบู่น้ำมันมะกอกสกัด 1 – 2 หยด และน้ำเปล่า 1 แกลลอน เขย่าหรือคนให้เข้ากัน จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ เพื่อนำไปฉีดพ่นและทำความสะอาดกระจกในบ้าน รับรองว่ากระจกใส แถมยังสะอาดสดชื่น ปลอดภัย กลายเป็นบ้านแสนสุขแบบง่าย ๆ

เชื่อแล้วหรือยังคะ ว่าของใช้ในบ้านก็สามารถนำมาทำความสะอาดกระจกได้เหมือนกัน นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังทำความสะอาดกระจกได้หมดจดและเงางาม ไม่แพ้น้ำยาที่วางขายตามท้องตลาดอีกด้วย กระจกที่ใสสะอาด ทำให้บ้านดูสว่างสดใส แต่เป็นเรื่องยาก ที่จะรักษากระจกในบ้าน ให้สะอาดปราศจากริ้วรอยได้ในเวลาอันยาวนาน วิธีที่ดีที่สุด ในการหลีกเลี่ยงไม่ให้กระจกขุ่นมัว และสกปรก คือ การหมั่นทำความสะอาด เพราะหากไม่ได้ทำความสะอาดกระจกนาน ๆ คราบที่เกาะกระจกอยู่จะเกาะกระจกแน่น ทำให้การทำความสะอาดยิ่งใช้เวลามากขึ้น 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์