วิธีทำความสะอาดโซฟาผ้าแบบง่าย ๆ ไม่ทำร้ายเนื้อผ้า

โซฟา เป็นหนึ่งในไอเท็มที่หลาย ๆ บ้านจะต้องมี เนื่องจากมันเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกและเพิ่มความสบายให้กับเรา สมาชิกภายในครองครัว และแขกที่มาเยี่ยมเยียนภายในบ้านของเรา จึงทำให้โซฟานั้นเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่สะสมสิ่งสกปรกต่าง ๆ เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เศษขนม คราบน้ำหวาน เส้นผม ฝุ่น และสิ่งสกปรกอื่น ๆ 

และยิ่งบ้านไหนที่เลือกใช้โซฟาเป็นเนื้อผ้า คงจะหนักใจมากกว่าเดิมหลายเท่า เนื่องจากคราบสกปรกต่าง ๆ นั้นจะฝังลึกแน่นกว่าโซฟาหนัง จึงทำให้การทำความสะอาดโซฟาผ้านั้นค่อนข้างที่จะยุ่งยากมากกว่าการทำความสะอาดโซฟาหนัง 

ในวันนี้เราเลยนำ วิธีการดี ๆ ในการทำความสะอาดโซฟาผ้าแบบง่าย ๆ โดยไม่ทำร้ายเนื้อผ้าของโซฟา มาฝากทุกคนกัน

  1. โซฟาผ้าที่ถอดซักทำความสะอาดได้

ในกรณีที่บ้านไหนใช้โซฟาผ้าที่สามารถถอดชิ้นส่วนแยกออกมาเพื่อซักทำความสะอาดได้ ก็ให้เราทำการถอดปลอกโซฟา ปลอกหมอน หรือ ปลอกชิ้นส่วนอื่น ๆ ของโซฟาออกมา โดยในส่วนของการซักทำความสะอาดโซฟาผ้านั้นควรหลีกเลี่ยงการซักด้วยซักเครื่องผ้า เนื่องจากความแรงของเครื่องซักผ้าจะไปทำร้ายเนื้อผ้าและทำร้ายรูปทรงเดิมของโซฟาผ้าได้ ดังนั้น เราจึงควรที่จะใช้มือในการซักทำความสะอาดชิ้นส่วนของโซฟา ในกรณีที่ชิ้นส่วนของโซฟาผ้าบางชิ้นไม่สามารถถอดออกมาเพื่อทำความสะอาดได้ ก็ให้เราทำการนำเครื่องดูดฝุ่นนั้นมาดูดทำความสะอาดชิ้นส่วนนั้น ๆ แทน 

  1. โซฟาผ้าที่ไม่สามารถถอดออกมาซักทำความสะอาดได้

ในกรณีที่บ้านไหนใช้โซฟาผ้าที่ไม่สามารถถอดชิ้นส่วนแยกออกมาเพื่อซักทำความสะอาดได้ ก็ให้เราทำการนำน้ำเย็นและน้ำอุ่นอย่างละครึ่ง มาผสมเข้ากับน้ำยาทำความสะอาดโซฟา หรือ เราอาจที่จะใช้เป็นน้ำยาที่ใช้ทำความสะอาดเบาะรถยนต์ก็ได้ แต่ทั้งนี้ เราก็ควรที่จะน้ำยาประเภทที่สามารถนำมาใช้กับเนื้อผ้าได้ด้วย โดยเมื่อเรานำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันแล้ว ก็ให้เรานำผ้าสะอาดมาชุบน้ำยาแบบพอหมาด และนำผ้านั้นมาเช็ดทำความสะอาดโซฟาให้ทั่ว โดยเราสามารถนำเครื่องดูดฝุ่นมาใช้งานควบคู่ไปด้วยได้เช่นกัน

แต่ทั้งนี้ การทำความสะอาดโซฟา ที่ไม่ว่าจะเป็นโซฟาชนิดผ้า หรือ ชนิดหนังก็ตาม เราควรที่จะสังเกตจากป้าย Care Tag ของโซฟานั้น ๆ ก่อนว่าทางผู้ผลิตนั้นระบุว่าโซฟาชนิดนี้ สามารถทำความสะอาดด้วยวิธีการใดได้บ้าง เพื่อเป็นการถนอมเนื้อผ้าและหนังของโซฟาของเราให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์