วิธีขจัดคราบมันในห้องครัวง่าย ๆ ด้วยของใช้ภายในบ้าน!

คราบมันกับห้องครัวเป็นของคู่กัน แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าเรามาขจัดคราบมันเหล่านั้นให้หายไป เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำอาหารให้กับตัวของเราเองและสมาชิกภายในครอบครัว 

วันนี้เราเลยนำ วิธีการดี ๆ ในการขจัดคราบมันภายในห้องครัว ให้หายไปได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ของใช้ภายในบ้านเหล่านี้! 

  1. น้ำร้อน

ของใช้สารพัดประโยชน์อย่าง น้ำ นั้นสามารถนำมาใช้ในการขจัดคราบมันภายในห้องครัวได้ โดยการนำน้ำไปต้มให้ร้อน จากนั้นเมื่อน้ำร้อนได้ที่ ก็ให้เรานำผ้ามาชุบน้ำร้อน และนำผ้าไปบิดให้พอหมาด จากนั้นนำผ้าชุบน้ำร้อนไปเช็ดถูในบริเวณที่มีคราบของน้ำมันเกาะ โดยคราบเหล่านั้นก็จะค่อย ๆ จางหายไปได้นั่นเอง แต่วิธีการนี้เหมาะสำหรับคราบมันภายในห้องครัวที่เพิ่งจะเกิดขึ้นได้ไม่นาน เนื่องจากคราบมันเหล่านั้นยังไม่มีฝังตัวลึก จึงทำให้ความร้อนของน้ำนั้นยังสามารถละลายคราบมันเหล่านั้นให้หายไปได้อยู่

  1. น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู อีกหนึ่งของใช้สารพัดประโยชน์ โดยเราสามารถนำน้ำส้มสายชูมาใช้ในการขจัดคราบมันที่ฝังลึกภายในห้องครัวได้ โดยการนำน้ำส้มสายชู ประมาณ 1 ส่วน มาผสมกับน้ำ ประมาณ 2 ส่วน จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดคนให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้เรานำผ้าสะอาดมาชุบส่วนผสมเหล่านี้ แล้วนำไปเช็ดถูบริเวณที่มีคราบของน้ำมันเกาะ โดยกรดภายในน้ำส้มสายชูนั้นจะทำหน้าที่ในการกัดกร่อนคราบมันและคราบสกปรกต่าง ๆ ให้หลุดลอกออกไปได้ โดยเมื่อเราทำการเช็ดคราบมันออกหมดแล้ว ให้เรานำผ้าไปชุบน้ำสะอาด และนำผ้านั้นมาเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ ก็เป็นอันเสร็จแล้ว

  1. เกลือ

ของใช้สามัญประจำบ้านอย่าง เกลือ ก็เข้ารอบกับเขาด้วย! โดยเราสามารถนำเกลือมาใช้ในการขจัดคราบมันภายในห้องครัวได้ โดยการนำเกลือมาโรยลงไปบนคราบน้ำมัน เพื่อให้เกลือนั้นได้ทำการดูดคราบมันออกมา จากนั้นให้เราทำการฉีดน้ำสัมสายชู หรือ สารละลายบอแรกซ์ตามลงไปเล็กน้อย แล้วทำความสะอาดอีกครั้งด้วยฟองน้ำ หรือ ผ้าที่ชุบน้ำสะอาด มาเช็ดส่วนผสมและคราบน้ำมัน เพียงเท่านี้คราบมันภายในห้องครัวของเราก็จะหายไป

  1. ผงซักฟอก

ซักผ้าได้ ทำความสะอาดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำได้ ก็เอามาล้างคราบมันภายในห้องครัวได้เหมือนกัน! โดยการนำผงซักฟอกไปผสมกับน้ำอุ่น แล้วตีให้เกิดฟองเล็กน้อย จากนั้นให้เรานำผ้าสะอาดมาชุบส่วนผสม และนำไปเช็ดถูในบริเวณที่มีคราบน้ำมันเกาะ เนื่องจากผงซักฟอกมีคุณสมบัติในการขจัดคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้อยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่มันจะสามารถขจัดคราบน้ำมันภายในห้องครัวได้เช่นกัน

  1. ทรายแมว

ทาสแมวมีเฮ! ใครจะไปคิดว่า ทรายแมว ก็สามารถนำมาใช้ในการขจัดคราบมันภายในห้องครัวได้ แต่ถ้าใครยังไม่เชื่อ เราก็ขอท้าให้ลองทำตามวิธีการนี้เลย เพียงแค่นำทรายแมวไปโรยในบริเวณที่มีคราบน้ำมันฝังลึกเกาะ จากนั้นเกลี่ยทรายแมวให้กระจายให้ทั่ว และปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 วัน เมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด ก็เพียงแค่กวาดทรายแมวเหล่านั้นทิ้งไป เพียงเท่านี้คราบมันภายในห้องครัวของเราก็จะหายไปแล้ว

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์