ส้วมกดไม่ลง ทำไงดี?

ปัญหาส้วมตัน เป็นปัญหาที่น่าหงุดหงิดใจของใครหลาย ๆ คน เนื่องจากเมื่อเราทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว เราก็คงที่จะอยากรีบกำจัดมันทิ้งไปให้เร็วที่สุด แต่ถ้าหากว่าอยู่ ๆ ส้วมภายในบ้านของเรานั้นเกิดการอุดตันเกิดขึ้นมาเสียดื้อ ๆ เราคงไม่อยากที่จะคิดเลยว่าคนที่จะมาใช้งานต่อเราจะรู้สึกยังไง

วันนี้เราเลยรวบรวม วิธีการแก้ไขปัญหาส้วมตันภายในบ้าน มาฝากทุกคนกัน

  1. น้ำร้อน

สิ่งของภายในบ้านที่หาได้ง่ายที่สุด เห็นทีจะหนีไม่พ้นน้ำประปาธรรมดาเนี่ยแหละ โดยเราสามารถนำน้ำประปามาแก้ปัญหาส้วมตันได้ โดยการนำน้ำประปา ประมาณ 1 แกลลอน ไปต้มให้ร้อน จากนั้นนำน้ำที่ผ่านการต้มจนร้อนมาแล้วนั้นราดลงไปในชักโครก และปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 2 – 3 นาที โดยเมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด ให้เราลองทำการกดชักโครกดูอีกครั้งว่า ส้วมของเรานั้นเลิกตันแล้วหรือยัง แต่ถ้าหากว่าส้วมภายในบ้านของเรานั้นยังไม่หายตันล่ะก็…ไปต่อกันที่ข้อ 2 เลย

  1. น้ำยาล้างจาน

น้ำยาล้างจาน เป็นสิ่งของภายในบ้านที่ช่วยให้ส้วมภายในบ้านของเรานั้นไม่อุดตันได้ โดยเราสามารถทำได้โดยการนำน้ำยาล้างจานมาบีบลงไปในชักโครก ในปริมาณที่พอดีกับสิ่งที่อุดตันภายในชักโครก จากนั้นให้เราทำการเติมน้ำร้อนตามลงไป ประมาณ 1 แกลลอน และปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 4 – 5 นาที สิ่งที่อุดตันภายในชักโครกจะค่อย ๆ ทำการหลุดลอกออกมา และไหลลงไปในยังท่อระบายน้ำเสียของเราได้ 

  1. โซดาไฟ

เมื่อนึกถึงส้วมตัน ทุกคนนึกถึงอะไร? แต่เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนเมื่อนึกถึงปัญหาส้วมตัน ก็คงที่จะนึกถึง โซดาไฟ ขึ้นมาเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน เนื่องจากโซดาไฟนั้นมีฤทธิ์เป็นกรดที่มีคุณสมบัติกัดกร่อนที่สูง จึงทำให้โซดาไฟนั้นกลายเป็นสิ่งของคู่บ้านคู่เมืองของใครหลาย ๆ คนที่มักที่จะมีปัญหาส้วมตันเกิดขึ้นภายในบ้าน โดยเราสามารถทำได้โดยการนำโซดาไฟประมาณครึ่งถุง มาใส่ลงไปในน้ำปริมาณครึ่งถัง จากนั้นให้เราใช้ไม้มากวนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ไปเทลงในชักโครก และปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 – 30 นาที เมื่อครบระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ให้เราทำการกดน้ำทิ้งตามปกติ โดยสิ่งที่อุดตันอยู่ภายในส้วมของเราก็จะหายไปนั่นเอง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์