ท่ออ่างอาบน้ำตัน ทำไงดี?

อ่างอาบน้ำ เป็นสุขภัณฑ์ภายในบ้านชนิดหนึ่ง ที่มักจะมีการอุดตันเกิดขึ้นบ่อย ๆ ไม่แพ้ท่อระบายน้ำเสียภายในห้องน้ำเลย ซึ่งปัญหานี้เองที่สร้างความรำคาญใจให้กับใครหลาย ๆ คนในเวลาอาบน้ำ วันนี้เราเลยนำ วิธีการซ่อมท่ออ่างอาบน้ำที่ตัน ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

โดยอุปกรณ์ที่จำเป็นในการซ่อมท่ออ่างอาบน้ำที่ตัน มีอยู่ด้วยกัน ดังนี้

  1. ไม้แขวนเสื้อ
  1. ไขควง
  1. คีมตัดลวด
  1. งูเหล็ก
  1. ไม้ดูดส้วม

ขั้นตอนแรกให้เราทำการดึงสะดือของอ่างอาบน้ำขึ้นมา เพื่อทำการนำสิ่งที่อุดตันท่อบางส่วนที่สามารถหยิบออกมาได้ และเพื่อทำการระบายน้ำที่ยังมีการขังอยู่บางส่วนให้ไหลลงไปในท่อระบายน้ำก่อน จากนั้นให้เรานำไขควงมาทำการคลายเกลียวแผ่นปิดช่องระบายน้ำล้นและนำมันออกมา ในกรณีที่อ่างอาบน้ำภายในบ้านของเราเป็นท่อระบายน้ำแบบลูกสูบให้เรานำปลั๊กโลหะอยู่ที่ด้านหลังออกมาทำความสะอาด และในกรณีที่ท่อระบายน้ำของเราเป็นแบบ Pop – up ภายในนั้นจะมีสปริงที่ใช้ดักจับสิ่งสกปรกต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นผมก่อนที่จะส่งน้ำต่อไปยังท่อระบายน้ำเสีย ก็ให้เรานำสปริงนั้นออกมาทำความสะอาด 

จากนั้นให้เรานำคีมตัดลวดมาตัดไม้แขวนเสื้อที่เตรียมเอาไว้ จากนั้นนำไม้แขวนเสื้อที่ตัดแล้วมางอให้เป็นตะขอเกี่ยวด้านหนึ่ง ในกรณีที่เป็นท่อระบายน้ำแบบลูกสูบ ให้เราทำการคลายเกลียวของตะแกรงโลหะที่ปิดท่อระบายน้ำของอ่างอาบน้ำออกมาก่อน และในกรณีที่เป็นท่อระบายน้ำแบบ Pop – up ให้เราทำการดึงสะดือของอ่างอาบน้ำขึ้น จากนั้นจึงค่อย ๆ นำไม้แขวนเสื้อที่ทำการดัดแปลงแล้วนั้นแหย่ลงไปในท่อระบายน้ำ เพื่อดึงเศษสกปรกที่อุดตันภายในท่อระบายน้ำนั้นออกมา

จากนั้นให้เรานำไม้ดูดส้วมมาใช้กดเพื่อทำการระบายน้ำภายในอ่างอาบน้ำออก โดยใช้งานร่วมกับน้ำร้อนจัด ๆ โดยการเทน้ำร้อนจัดลงไปภายในท่อระบายน้ำ จากนั้นให้เรานำไม้ดูดส้วมมากดเอาไว้ เพื่อดึงเอาสิ่งสกปรกที่อุดตันภายในท่อระลายน้ำออกมา และถ้าหากสิ่งสกปรกเหล่านั้นยังออกมาไม่หมด ก็ให้เรานำอุปกรณ์อย่างงูเหล็ก ค่อย ๆ แหย่ลงไปภายในท่อระบายน้ำ เพื่อดึงเอาสิ่งสกปรกที่ฝังแน่นเหล่านั้นออกมา เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์