กำจัดแมลงในห้องน้ำง่าย ๆ ด้วยวิธีการทางธรรมชาติ

ห้องน้ำ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มักจะมีแมลงชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ภายในท่อระบายน้ำ โดยแมลงพวกนี้ คือ “แมลงหวี่ขน” (Moth – Flies) หรือที่ใครหลายคนมักจะรู้จักกันในชื่อ “แมลงท่อ” หรือ “แมลงห้องน้ำ” 

โดยมันเป็นแมลงขนาดเล็ก ที่มีลักษณะคล้ายกับผีเสื้อ มีขนาดของลำตัวยาว ประมาณ 2 มิลลิเมตร สีน้ำตาล มีขนปกคลุมตลอดทั้งตัว ด้านหลังมีปีกอยู่ด้วยกัน 2 ปีก โดยปีกของมันจะมีลักษณะเป็นมุมแหลมที่ปลาย โดยมันเป็นแมลงที่มักจะอาศัยและวางไข่ตามพื้นที่ที่มีความชื้น ใกล้แหล่งน้ำอย่าง ที่พักน้ำเสีย หรือ ท่อระบายน้ำภายในห้องน้ำ เนื่องจากตัวอ่อนของแมลงชนิดนี้จะกินกากตะกอนจากของที่เน่าเปื่อย หรือ วัตถุที่ตายแล้วเป็นอาหาร 

ในวันนี้เราเลยจะมาแนะนำ วิธีการกำจัดเจ้าแมลงหวี่ขนที่น่ารำคาญใจใครหลาย ๆ คน ด้วยวิธีการทางธรรมชาติกัน

  1. น้ำส้มสายชู

เป็นวัตถุดิบภายในบ้านที่หาได้ง่าย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติสารพัดประโยชน์ โดยเฉพาะน้ำส้มสายชูที่ทำมาจากการนำแอปเปิ้ลมาหมักอย่าง Apple Cider (แอปเปิ้ล ไซเดอร์) ซึ่งเป็นน้ำส้มสายชูที่มีกลิ่นหอมหวาน ช่วยล่อแมลงให้เข้ามาติดกับได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถนำน้ำส้มสายชูมาใช้ในการกำจัดเจ้าแมลงวี่ขนได้ 

โดยการนำน้ำส้มสายชูเทลงไปในแก้วประมาณ ¼ ถ้วยตวง จากนั้นนำพลาสติกห่ออาหารมาปิดคลุมปากแก้วเอาไว้ พร้อมทั้งเจาะรูบนพลาสติกเพื่อเป็นช่องทางเข้า จากนั้นให้เรานำเอาน้ำส้มสายชูไปวางไว้ใกล้ ๆ กับท่อระบายน้ำ หรือ แหล่งที่อยู่อาศัยของเจ้าแมลงหวี่ขน เนื่องจากแมลงหวี่ขนนั้นจะชอบกลิ่นหอมหวานของน้ำส้มสายชู มันจึงดึงดูดให้เจ้าแมลงหวี่ขนเหล่านี้บินลงไปในแก้ว และติดกับดักภายในแก้วตายได้ในที่สุดนั่นเอง

  1. สารฟอกขาว

สารฟอกขาว เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่มีคุณสมบัติที่สารพัดประโยชน์ไม่แพ้กับน้ำส้มสายชูเลย โดยเราสามารถนำสารฟอกขาวมาใช้ในการกำจัดแมลงหวี่ขนได้ โดยการสารฟอกขาว 1 ส่วนมาผสมต่อ น้ำเปล่าอีก 10 ส่วน นำมาเทลงไปในท่อระบายน้ำ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้สักประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง โดยเมื่อครบระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ให้เราทำการราดน้ำเย็นตามลงไป เพื่อล้างทำความสะอาดท่ออีกครั้ง โดยวิธีการนี้ นอกจากจะที่ทำให้ท่อระบายน้ำภายในห้องน้ำของเราสะอาดมากยิ่งขึ้นแล้ว มันยังช่วยป้องกันไม่ให้แมลงหวี่ขนกลับมาวางไข่อีกด้วย

  1. แปรงขัด หรือ ไม้ดูดส้วม

การกำจัดแมลงที่อาศัยอยู่ภายในท่อระบายน้ำให้สิ้นซาก เราจำเป็นที่จะต้องกำจัดจากต้นตอ ซึ่งก็คือ ภายในท่อระบายน้ำ โดยเราอาจจะหาแปรงมาขัดความสะอาดเศษซากของตะกอนและสิ่งปรกต่าง ๆ ที่สะสมอยู่ภายในท่อระบายน้ำออกไป หรืออีกวิธีการหนึ่งก็คือ เราอาจจะใช้ไม้ดูดส้วมมากดเพื่อดูดออกสิ่งสกปรกภายในท่อระบายน้ำออกไป โดยการเทน้ำยาทำความสะอาดลงไปภายในท่อระบายน้ำ ประมาณ 1 – 2 ฝา และปล่อยทิ้งเอาไว้สักพัก จากนั้นให้เราราดน้ำตามลงไปเยอะ ๆ แล้วนำไม้ดูดส้วมมากดเอาไว้ และทำการเทน้ำร้อนลงไปอีกครั้ง เพื่อทำความสะอาดท่อระบายน้ำ

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์