5 ต้นไม้ที่สามารถปลูกในที่ร่มได้

โดยทั่วไป ต้นไม้นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่จะสามารถเจริญเติบโตได้ ก็ต่อเมื่อต้นไม้เหล่านั้นได้รับน้ำ สารอาหารอื่น ๆ ที่จำเป็น อย่างเช่น ปุ๋ย และแสงแดดที่เพียงพอ เพื่อใช้ในการสังเคราะห์แสง 

แต่ก็ใช่ว่าต้นไม้แต่ละชนิดจะชอบน้ำ ปุ๋ย หรือ แสงแดด เสมอไป อีกทั้งยังรวมไปถึงไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน ที่อาจจะทำให้ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้ภายในบ้านได้เท่าที่ควร วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 พันธุ์ต้นไม้ที่สามารถปลูกในที่ร่มได้

  1. สาวน้อยประแป้ง (Dieffenbachia)

เป็นไม้ล้มลุกชนิดหนึ่ง โดยมันเป็นต้นไม้ที่สามารถเจริญเติบโตในสภาพอากาศที่แห้งแล้งและสภาพอบอุ่นได้ดี จึงทำให้ต้นไม้ชนิดนี้ สามารถนำมาปลูกในที่ร่ม หรือ ในพื้นที่มืดทึบภายในบ้านได้ สาวน้อยประแป้ง อีกทั้งต้นสาวน้อยประแป้งนี้ยังมีคุณสมบัติในการช่วยฟอกอากาศ จึงทำให้มันสามารถดูดสารพิษภายในบ้านและอาคารได้เป็นอย่างดี เนื่องจากต้นสาวน้อยประแป้งนั้นเป็นพืชที่ดูแลง่าย อีกทั้งมันยังมีความสามารถในการปรับตัวต่อสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้ดี จึงไม่จำเป็นที่จะต้องรดน้ำมาก บำรุงด้วยปุ๋ย เดือนละ 1 ครั้ง โดยใช้ปุ๋ยคอก หรือ ปุ๋ยหมักละลาย แต่ทั้งนี้ ก็ควรที่จะนำต้นไม้ออกไปตากแดดอ่อน ๆ สักพักก็เพียงพอแล้ว

  1. เศรษฐีเรือนใน (Spider Plants)

เป็นไม้กอขนาดเล็ก ที่มีลักษณะของใบที่เล็กแหลมสีเขียวอ่อนตลอดใบ ตรงกลางของใบเป็นแถบสีขาวด่างยาวตลอดทั้งใบเช่นกัน เป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกภายในบ้านและอาคาร เนื่องจากมันเป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศและดูดสารพิษได้ ในส่วนของวิธีการดูแลรักษาต้นเศรษฐีเรือนในนั้น เนื่องจากมันเป็นพืชที่ไม่ชอบน้ำและแสงแดดจัด จึงทำให้มันสามารถนำมาปลูกในที่ร่มได้ แต่พื้นที่ปลูกก็ควรที่จะมีแสงแดดส่องถึงเล็กน้อย และควรรดน้ำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

  1. เฟิร์นบอสตัน (Boston Fern)

เป็นพืชที่อยู่ในตระกูลเฟิร์น ที่ลักษณะของใบนั้นคล้ายกับใบของต้นมะขาม อีกทั้งมันยังเป็นพืชที่ชื่นชอบความชื้นมาก จึงสามารถนำมาปลูกในที่ร่ม หรือ พื้นที่มึดทึบภายในบ้านได้ นอกจากนี้ ต้นเฟิร์นบอสตันนั้นยังมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ และดูดสารพิษได้ดีอีกด้วย ในส่วนของวิธีการดูแลรักษาต้นเฟิร์นบอสตันนั้นสามารถทำได้ไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำให้ต้นเฟิร์นมีความชุ่มพอดี บำรุงด้วยปุ๋ยคอก หรือ ปุ๋ยหมักละลาย เดือนละครั้ง และควรที่จะนำต้นเฟิร์นออกมารับแสงแดดอ่อน ๆ เล็กน้อยก็เพียงพอแล้ว

  1. กวักมรกต (Zanzibar Gem)

เป็นพืชมงคลที่เหมาะสำหรับการปลูกภายในบ้านหรืออาคาร เนื่องจากมันสามารถเจริญเติบโต ได้ดีในพื้นที่ที่มีแสงน้อย โดยในส่วนของลำต้นนั้นจะมีลักษณะเป็นหัวใต้ดิน ที่มีใบแตกย่อยออกมาเป็นสีเขียวมรกตตามชื่อของสายพันธุ์ โดยใบเหล่านี้จะมีความแข็งและเงาสวย อีกทั้งมันยังมีดอกที่มีลักษณะคล้ายกับดอกเดหลี และเนื่องจากต้นกวักมรกตนั้นเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบน้ำและแสงแดดมาก เราจึงควรทำการรดน้ำให้แค่พอชุ่ม และใส่ปุ๋ยคอก หรือ ปุ๋ยหมักละลายน้ำ เดือนละครั้ง 

  1. พรมกำมะหยี่ (Flame Violet)

หรือเรียกอีกอย่างว่า พรมญี่ปุ่น โดยมันเป็นพืชล้มลุกชนิดหนึ่ง ที่มีลำต้นอวบน้ำ จึงทำให้มันเป็นต้นไม้ที่ชอบความชื้น จึงสามารถนำมาปลูกในที่ร่ม หรือ พื้นที่มืดทึบภายในบ้านและอาคารได้ อีกทั้งบริเวณใบและดอกของมันยังมีขนปกคลุมตลอดทั่วทั้งใบและดอก จึงเป็นที่มาของชื่อพรมกำมะหยี่นั่นเอง เนื่องจากต้นพรมกำมะหยี่นั้นชอบความชื้น จึงควรรดน้ำให้พอชุ่ม ใส่ปุ๋ยหมักละลายน้ำทุกสัปดาห์ และควรที่จะนำมาตากแดดอ่อน ๆ บ้างก็เพียงพอแล้ว

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์