Paddle Wheel Flow Meter คืออะไร?

Paddle Wheel Flow Meter หรือ อุปกรณ์ควบคุมการไหล โดยมันเป็นเครื่องมือวัดชนิดหนึ่ง ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับวัดการไหลของของเหลว อย่างเช่น น้ำ หรือ น้ำมัน เป็นต้น โดยมันเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด ทำให้ติดตั้งง่าย โดยติดตั้งได้ทั้งในลักษณะแนวตั้งและแนวนอน 

โดย Paddle Wheel Flow Meter นั้นเป็นอุปกรณ์ ที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ 3 ส่วน ได้แก่ เซ็นเซอร์ ข้อต่อหรือท่อ และจอแสดงผลแบบคอนโทรลเลอร์ ทำให้ภายในของ Paddle Wheel Flow Meter นั้นมีลักษณะเป็นใบพัดที่สามารถหมุนได้อย่างอิสระ ที่ตั้งอยู่บนแกนเดียวกันกับชุดแม่เหล็กคู่ โดยในขณะที่ของเหลวมีการไหลผ่าน จะส่งผลให้ใบพัดนั้นหมุนไปตามอัตราการไหล จึงทำให้ชุดแม่เหล็กคู่นั้นถูกหมุนตามไปด้วยที่ตัวของวาล์วควบคุมทิศทางการไหลนั้น จะมีปิกอัพคอยล์ (Pick up Coil) ที่เป็นตัวรับความเร็วรอบของใบพัดหมุน ซึ่งสัญญาณเอาต์พุตที่ออกมาจะส่งผ่านทรานซิสเตอร์ (Transistor) ออกมาอยู่ในรูปของสัญญาณคลื่นกระแสไฟฟ้า

โดยในส่วนของการติดตั้ง Paddle Wheel Flow Meter จะต้องติดตั้งเป็นท่อตรง ที่มีขนาดของเส้นผ่านศูนย์กลางเท่ากับตัวควบคุมทิศทางการไหล ที่มีความยาวอย่างน้อย 10 เท่าของขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อ และท่อด้านหลังจะต้องมีความยาวอย่างน้อย 5 เท่าของขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อ ในส่วนของการติดตั้งวาล์ว ฟิตติ้ง ฟิลเตอร์ หรือ รีดิวเซอร์ ควรติดตั้งบริเวณช่วงก่อนเข้าตัวควบคุมทิศทางการไหล ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน แต่หากต้องการติดตั้งแนวตั้ง จะต้องติดตั้งในลักษณะที่ของเหลวนั้นไหลขึ้น เพราะถ้าหากของเหลวไหลลง จะทำให้ของเหลวไหลเต็มพื้นที่หน้าตัดท่อได้

และด้วยความที่ Paddle Wheel Flow Meter นั้นมีสัญญาณในลักษณะพัลส์ ซึ่งเป็นสัญญาณที่มีขนาดที่ต่ำ เราจึงควรเลือกติดตั้งสายสัญญาณ เป็นสายชิลด์ (Shield) ที่มีคุณภาพดี เพื่อเป็นการป้องกันสัญญาณรบกวนจากภายนอกนั่นเอง

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์