วิธีทำความสะอาดร่องยาแนวให้ขาวเหมือนใหม่!

พื้นที่ภายในบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการปูพื้นด้วยกระเบื้อง ก็มักจะมีการลงยาแนวที่พื้นเอาไว้ เพื่อให้แผ่นกระเบื้องนั้นสามารถยืดติดกันเป็นพื้นหรือทางเดินได้ โดยยาแนวนั้นเมื่อมีการใช้งานไปในระยะเวลานาน ๆ ย่อมที่จะมีการสะสมของคราบสกปรกฝังลึกแน่น จนอาจทำให้ร่องยาแนวที่พื้นนั้นเกิดคราบดำ ๆ จากความสกปรกต่าง ๆ ขึ้นมา ทำให้ดูเหมือนพื้นบ้านของเราไม่สะอาด ถึงแม้ว่าเราจะทำความสะอาดอย่างดีแล้วก็ตาม

วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับดี ๆ ในการทำความสะอาดร่องยาแนวของพื้นกระเบื้องภายในบ้าน ให้สามารถกลับมาขาวสะอาดเหมือนเพิ่งลงยาแนวใหม่!

  1. น้ำส้มสายชู

ของสารพัดประโยชน์อย่างน้ำส้มสายชู ที่นอกจากจะปรุงอาหารให้อร่อยแล้ว มันยังสามารถนำมาใช้ในการความสะอาดร่องยาแนวได้อีกด้วย! โดยการนำแปรงสีฟันไปจุ่มน้ำส้มสายชูให้ชุ่ม จากนั้นนำไปขัดบริเวณร่องยาแนวที่มีคราบสกปรกฝังลึก โดยเมื่อเราขัดเสร็จให้เราทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ เป็นอันเสร็จ

  1. เบกกิ้งโซดา

อีกหนึ่งของสารพัดประโยชน์ภายในบ้าน โดยการนำผงเบกกิ้งโซดามาโรยบริเวณร่องยาแนวที่มีคราบสกปรก จากนั้นราดน้ำเปล่าตามลงไป และตามด้วยน้ำส้มสายชู แล้วจึงนำแปรงสีฟันมาขัดออก เมื่อขัดเสร็จค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า เป็นอันเสร็จ

  1. น้ำมะนาว

สมุนไพรสารพัดประโยชน์ นอกจากจะปรุงอาหารให้อร่อย อีกทั้งยังสามารถนำไปทำเป็นสมุนไพรรักษาโรคได้แล้ว มันยังสามารถนำมาใช้ทำความสะอาดร่องยาวแนวได้อีกด้วย! โดยการนำน้ำมะนาว ⅓ ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง และน้ำเปล่า 7 ถ้วยตวง มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นใช้แปรงสีฟันจุ่มลงไปในส่วนผสมเหล่านั้นให้ชุ่ม แล้วจึงนำไปขัดที่ร่องยาแนว เมื่อขัดเสร็จให้เราทำการปล่อยทิ้งเอาไว้สักพัก จากนั้นใช้ผ้าที่สะอาดเช็ดออกให้เกลี้ยง และเช็ดทำความสะอาดพื้นอีกรอบ เป็นอันเสร็จ

  1. ผงซักฟอก

เนื่องจากผงซักฟอกเป็นของที่ใช้ในการทำความสะอาดสิ่งต่าง ๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้าให้สามารถกลับมาขาวสะอาดได้ ผงซักฟอกจึงสามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดร่องยาวแนวได้ด้วยเช่นกัน โดยการนำ ผงซักฟอก หรือ น้ำยาซักผ้า ประมาณ ¼ ถ้วยตวง มาผสมกับ เบกกิ้งโซดา ¾ ถ้วยตวง โดยนำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้มาผสมรวมกันให้เป็นกลายเนื้อสครับ จากนั้นให้นำส่วนผสมที่ได้ไปป้ายที่ร่องยาแนวที่สกปรกของเรา โดยป้ายทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 – 10 นาที จากนั้นใช้แปรงสีฟันมาขัดให้สะอาด และปล่อยทิ้งไว้อีกประมาณ 5 – 10 นาที เมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด ให้เรานำผ้าสะอาด ๆ มาเช็ดออก และเช็ดทำความสะอาดพื้นอีกรอบ เป็นอันเสร็จ

  1. กระดาษทราย

นอกจาก กระดาษทราย จะมีคุณสมบัติในการขัดสิ่งต่าง ๆ ให้เรียบเนียนได้แล้ว มันยังสามารถนำมาขัดคราบสกปรกฝังลึกต่าง ๆ ได้อีกด้วย โดยการนำกระดาษทรายไปขัดบริเวณร่องยาแนวที่สกปรกของเรา โดยทำการขัดไปเรื่อย ๆ จนกว่าคราบสกปรกจะหลุดลอกออกไปหมด แต่ทั้งนี้ วิธีการนี้ก็เป็นวิธีการเสี่ยงที่อาจจะทำให้พื้นกระเบื้องภายในบ้านของเราเป็นรอยได้เช่นกัน

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์