กำจัดวัชพืชแบบไหนให้ไร้สารตกค้าง?

หลายคนที่ชอบปลูกต้นไม้ ดอกไม้ และพืชผักสวนครัว คงจะรู้สึกรำคาญใจไม่น้อยกับปัญหาวัชพืชที่มักจะชอบมาขึ้นตามพืชพันธุ์ต่าง ๆ ที่เราได้ทำการปลูกเอาไว้ ตามปกติแล้วถ้ามันขึ้นไม่เยอะมาก เราก็ยังคงพอที่จะถอนมันออกมาด้วยตัวเองได้ แต่ในบางครั้งวัชพืชเหล่านี้ก็ขึ้นมาเยอะเสียเหลือเกิน จะให้เราไปถอนออกเองหมด ก็คงจะทำเอาเราเหนื่อยจนสายตัวแทบขาด แต่จะให้ใช้สารเคมีสำหรับฆ่าวัชพืชโดยเฉพาะ เราก็ไม่กล้า เพราะไม่อยากที่จะทำให้พืชพันธุ์ของเรามีสารเคมีเหล่านั้นปนเปื้อน

วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเคล็ดลับดี ๆ ในการกำจัดวัชพืชด้วยวิธีการทางธรรมชาติ ที่นอกจากเราจะไม่ต้องเหนื่อยไปกับการนั่งถอนวัชพืชออกทั้งวันแล้ว ยังทำให้พืชพันธุ์ของเราไม่มีสารเคมีตกค้างอีกด้วย!

  1. เกลือ

ความเค็มของเกลือนั้นสามารถนำมากำจัดวัชพืชได้ โดยการนำเกลือ 1 ถ้วยตวง มาผสมให้เข้ากับน้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง จากนั้นนำส่วนผสมเหล่านี้ไปต้มให้เดือด เมื่อส่วนผสมเดือดและผสมเข้ากันดีแล้ว ให้เรานำส่วนผสมที่ได้มาเทราดลงไปบนวัชพืชตรง ๆ เลย โดยการทำเช่นนี้จะทำให้วัชพืชเหล่านั้นค่อย ๆ แห้งเหี่ยว และตายไปในที่สุด

  1. เบกกิ้งโซดา

ใครจะไปคิดว่าเบกกิ้งโซดานั้นสามารถนำมาฆ่าวัชพืชได้?!? แต่มันก็สามารถทำได้จริง ๆ นั่นแหละ โดยเราสามารถทำได้ตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้ นำเบกกิ้งโซดาประมาณ 1 หยิบมือ มาโรยลงไปบนวัชพืชตรง ๆ ซึ่งสารประกอบที่อยู่ภายในตัวของเบกกิ้งโซดานั้นจะทำให้วัชพืชเหล่านั้นค่อย ๆ แห้งเหี่ยว และล้มตายไปในที่สุด

  1. น้ำส้มสายชู

ความเค็มก็สามารถกำจัดวัชพืชได้แล้ว ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูก็สามารถกำจัดวัชพืชได้เช่นกัน! โดยการนำน้ำส้มสายชูชนิดที่หมักด้วยแอปเปิ้ล หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Apple Cider (แอปเปิ้ล ไซเดอร์) มาเทลงในขวดสเปรย์ จากนั้นนำไปฉีดใส่วัชพืชได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้วัชพืชที่น่ารำคาญใจนั้นล้มตายหายไปได้ในที่สุด

  1. น้ำส้มสายชูกับเกลือ

ใช้แยกอาจไม่สะใจเท่า เราเลยเอามารวมกันซะเลย! โดยการนำน้ำส้มสายชูประมาณ 2 ถ้วยตวง เกลืออีก ½ ถ้วยตวง โดยเราอาจจะใช้น้ำยาล้างจานมาผสมลงไปด้วยนิดหน่อยก็ได้ จากนั้นให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาเทลงไปในขวดสเปรย์ที่เราได้เตรียมเอาไว้ และนำไปฉีดใส่วัชพืชเหล่านั้น ก็จะทำให้วัชพืชนั้นค่อย ๆ หายไปได้นั่นเอง

  1. น้ำร้อน

เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในบรรดาวิธีการกำจัดวัชพืชทั้งหมด เพียงแค่เราใช้น้ำเปล่าที่ผ่านการต้มจนเดือดมาเทใส่วัชพืชแค่นั้น ก็สามารถฆ่าวัชพืชที่น่ารำคาญให้ตายได้แล้ว

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์