How to…ถูพื้นอย่างไร ไม่ให้เป็นคราบ?

หลาย ๆ คนคงเคยเจอกับปัญหาทำความสะอาดพื้นบ้านโดยการถูพื้นแล้วพื้นเป็นคราบน้ำ หรือ คราบเหนียว ๆ โดยเฉพาะกับบ้านที่มีการติดตั้งพื้นกระเบื้อง คงจะหนักใจกับปัญหานี้ไม่ใช่น้อย

ในวันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีการดี ๆ ในการถูพื้นบ้าน โดยเฉพาะกับพื้นกระเบื้อง ไม่ให้เกิดคราบน้ำและคราบเหนียว ๆ น่ารำคาญใจกัน

  1. เลือกไม้ถูพื้นที่เหมาะกับการใช้งาน

การเลือกไม้ถูพื้นหรือไม้ม็อบให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรานั้น จะช่วยให้พื้นภายในบ้านของเรานั้นสะอาด และไม่ทิ้งคราบน่ารำคาญใจได้ โดยไม้ถูพื้นที่เหมาะกับพื้นกระเบื้องนั้นคือ ไม้ถูพื้นผ้าไมโครไฟเบอร์ เนื่องจากมันเป็นไม้ถูพื้นที่มีความแข็งแรงมากพอที่จะจัดการคราบสกปรกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น คราบสกปรกที่เปียกและแห้ง แต่ในขณะเดียวกันตัวของเนื้อผ้าถูพื้นนั้นก็มีความอ่อนโยนกับพื้นกระเบื้อง ไม่ทำให้พื้นกระเบื้องของเรานั้นเกิดรอยขูดขีดต่าง ๆ จากการถูพื้น 

โดยเราควรเลือกไม้ถูพื้นผ้าไมโครไฟเบอร์ ชนิดที่สามารถถอดหัวเปลี่ยนแปรงได้ เนื่องจากการที่เราใช้งานไม้ถูพื้นไปในระยะเวลานาน ก็อาจจะทำให้ไม้ถูพื้นนั้นมีสภาพที่ยับเยินและสกปรก จนไม่สามารถนำมาใช้งานได้อีก และถ้าหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมา เราจะได้สามารถทำการเปลี่ยนหัวม็อบได้เลย อีกทั้งเรายังควรที่จะทำความสะอาดไม้ถูพื้นทุกครั้งหลังจากการใช้งาน เพื่อลดการสะสมของกลิ่น เชื้อโรค และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นภายในไม้ถูพื้นอีกด้วย

  1. เลือกใช้น้ำยาถูพื้นที่เหมาะกับการใช้งาน

การเลือกใช้น้ำยาถูพื้นที่เหมาะสมกับพื้นกระเบื้องของเรา จะเป็นการช่วยให้บ้านของเรานั้นสะอาด ดูเงางาม และไม่ทิ้งคราบน้ำ หรือ คราบเหนียวเอาไว้ โดยทั่วไปกระเบื้องที่นิยมนำมาใช้ติดตั้งกับพื้นนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิดหลัก ๆ โดยชนิดแรกเป็นกระเบื้องไวนิล ชนิดที่สองคือ พื้นกระเบื้องเซรามิก และสุดท้ายคือ พื้นกระเบื้องหินชนิดต่าง ๆ โดยพื้นกระเบื้องแต่ละชนิดนั้นก็มีการดูแลที่แตกต่างกัน อย่างเช่น พื้นกระเบื้องไวนิล เป็นพื้นกระเบื้องที่สะสมฝุ่นได้ง่าย จึงควรทำความสะอาดทุกวัน โดยการใช้น้ำร้อนปริมาณ 1 แกลลอน ผสมกับ น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง หรือถ้าหากพื้นกระเบื้องของเรามีคราบสกปรกฝังแน่นมาก เราอาจจะผสมผงบอร์แรกซ์ลงไปด้วยก็ได้

ในส่วนของพื้นกระเบื้องเซรามิกนั้น เป็นพื้นกระเบื้องไม่ค่อยมีการสะสมของคราบสกปรกเท่าไรนัก โดยการใช้ไม้ถูพื้นชุบน้ำสะอาดหมาด ๆ เช็ดถูทำความสะอาด ในกรณีที่มีคราบฝังลึกนั้นเราก็อาจจะใช้น้ำยาขัดเงาเช็ดถูควบคู่ไปด้วยได้

ในส่วนของพื้นกระเบื้องหินนั้น ไม่ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดชนิดที่มีความรุนแรง เนื่องจากกรดภายในน้ำยาเหล่านั้น อาจจะไปทำการกัดกร่อนพื้นกระเบื้องหินให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้น เราจึงควรใช้น้ำร้อน 1 แกลลอน ผสมกับ น้ำยาล้างจานประมาณ 2 – 3 หยด ในการทำความสะอาดพื้นกระเบื้องหินแทน

เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้รู้หลักการทำงานของปั๊มน้ำ
แต่หากต้องการให้น้องปั๊มบ้านช่วยเหลือ เช่น ปั๊มน้ำดังไม่หยุด ปั๊มน้ำดังตลอด ปั๊มน้ำทำงานถี่ๆ ปั๊มน้ำดังเป็นระยะๆ หรืออาการต่างๆ
น้องปั๊มบ้านมีบริการซ่อม ติดตั้ง และจำหน่ายปั๊มน้ำ
– ช่างเข้าหน้างานภายใน 1-3 ชม.
– รับประกัน(งานซ่อม 7 วัน) (งานติดตั้ง 30 วัน)
– ทั่วกรุงเทพปริมณฑล และทั่วประเทศ(บางพื้นที่)
เพื่อให้ลูกค้าได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดทันท่วงทีและไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกันอีกด้วยครับ
แจ้งปัญหาหรือปรึกษาฟรีเกี่ยวกับปั๊มน้ำ
โทร 095-768-8937 หรือ Add line id : @pumpban
ในเวลาทำการ จ-เสาร์ 8.30-17.30น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์